Nước nhiễm tạp chất là loại nước chứa nhiều kim loại nặng và hợp chất muối gây hại. Nguồn nước này nếu sử dụng trong sinh hoạt hàng ngày sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ. Bài viết dưới đây sẽ chỉ bạn phương pháp lựa chọn vật liệu lọc nước cho máy lọc nước công nghiệp RO xử lý triệt để nguồn nước này. 

Vật liệu lọc ở cột lọc đa tầng của máy lọc nước công nghiệp RO

Cột lọc đa tầng của máy lọc nước công nghiệp RO có các vật liệu như:

Ba cột lọc thô trong máy lọc nước RO công nghiệp
Ba cột lọc thô trong máy lọc nước RO công nghiệp

Cát thạch anh

Cát thạch anh là một loại quặng tự nhiên, có thành phần chính Silic (Si). Cát thạch anh có màu trắng ngà, hoặc màu vàng. Khi lắp đặt trong hệ thống lọc nước công nghiệp, loại vật liệu này sẽ có một số vai trò như sau:

  • Lọc các thành phần tạp chất lơ lửng không có khả năng kết tủa khi để lắng đọng.
  • Bề mặt hạt được phủ lớp oxit sắt. Tăng khả năng hấp thụ kết tủa dạng bông có độ nhớt cao và rất khó tách bằng phương pháp thông thường.

Cát mangan dùng trong máy lọc nước công nghiệp RO

Cát mangan là một loại quặng có công thức hoá học là KMnO4 hoặc Mn(OH)4. Lớp ngoài cùng của hạt được bao bọc bởi hợp chất MnO2. Có khả năng khử sắt, Mangan, hoặc các hợp chất Hydrogen sulfide có trong nước.

Với khả năng lọc ưu việt, cát mangan đóng vai trò vật liệu lọc chính trong cột lọc đa tầng của hệ thống lọc nước công nghiệp.

Sỏi đỡ

Sỏi đỡ hay còn gọi là sỏi lọc nước. Đây là vật liệu lọc được sử dụng với mục đích đỡ các vật liệu khác trong quá trình lọc. Ví dụ như: cát, than hoạt tính…

Sỏi lọc nước được đặt ở lớp dưới cùng trong cột lọc hay bể lọc. Để đạt hiệu quả cao, sỏi lọc cần được được kết hợp với các vật liệu khác như cát lọc, than hoạt tính. Nhằm mục đích loại bỏ tối ưu các cặn lơ lửng và tạp chất ra khỏi nguồn nước.

Vật liệu lọc than hoạt tính trong máy lọc nước công nghiệp RO

Sử dụng than hoạt tính ở máy lọc giúp khử màu, mùi ở nguồn nước
Sử dụng than hoạt tính ở máy lọc giúp khử màu, mùi ở nguồn nước

Than hoạt tính là vật liệu lọc nhân tạo, được tạo ra sau quá trình hoạt hoá gỗ tại nhiệt độ từ 800 – 1000 độ C. Do tiếp xúc với nhiệt độ cao trong thời gian dài, than hoạt tính hình thành với cấu trúc phân tử rỗng. Bề mặt than có nhiều lỗ nhỏ li ti. Giúp tăng diện tích bề mặt tiếp xúc cho vật liệu. Tăng khả năng hấp thụ và loại bỏ cặn bẩn. Nước sau khi lọc qua than hoạt tính sẽ trở nên trong hơn, không màu, không vị. 

Vật liệu lọc ở cột làm mềm của hệ thống lọc nước công nghiệp RO

Hạt Cation được biết đến là loại vật liệu trao đổi ion. Quá trình trao đổi diễn ra với các ion Na+ của hạt và ion Ca2+, Mg2+ có trong nguồn nước. Khi phản ứng, hạt sẽ giải phóng ion H+ Lúc này ion Na+ có trong hợp chất NaCl sẽ tách ra, sau đó bám trên bề mặt cation và lấp chỗ của các ion H+. Các nhóm hoạt tính Cl- của hạt sẽ được thay thế bằng các ion Ca2+ và Mg2+. Nguồn nước sẽ được làm mềm nhờ quá trình trao đổi ion này.

So với các loại vật liệu lọc có cùng chức năng, thì hạt Cation có chi phí thấp hơn rất nhiều. Ngoài ra, loại hạt này còn có khả năng hoàn nguyên. Do vậy, đây sẽ là vật liệu giúp tiết kiệm chi phí tối ưu cho người dùng. 

An Vượng Phát tư vấn thiết kế, lắp đặt hệ thống lọc nước RO
An Vượng Phát tư vấn thiết kế, lắp đặt hệ thống lọc nước RO

An Vượng Phát là một trong những địa chỉ uy tín chuyên cung cấp các linh kiện, vật liệu lọc, và máy lọc nước hàng đầu tại Việt Nam. Các sản phẩm cung cấp bởi công ty được đảm bảo chất lượng 100% đạt tiêu chuẩn chất lượng quốc tế. Tất cả vật liệu lọc đều được nhập trực tiếp từ nhà sản xuất, có đầy đủ hoá đơn, giấy chứng nhận đi kèm. 

Ngoài đáp ứng việc chọn mua vật liệu lọc ở máy lọc nước công nghiệp RO theo nhu cầu của khách hàng, An Vượng Phát còn hỗ trợ tư vấn để người tiêu dùng lựa chọn được sản phẩm phù hợp. Hãy liên hệ hotline An Vượng Phát: 0977 672 675 để được hỗ trợ và tư vấn chi tiết.

Trả lời

Scroll Up
0977672675