Hiện nay, nhu cầu sử dụng hệ thống lọc không khí công nghiệp đang có xu hướng tăng cao. Thiết bị giúp tạo ra bầu không khí trong lành, sạch sẽ và an toàn cho sức khỏe người sử dụng. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, hệ thống này cũng cần được bảo trì bảo dưỡng. Cùng bài viết tìm hiểu quy trình bảo dưỡng hệ thống.

Tại sao cần bảo dưỡng thường xuyên hệ thống lọc không khí công nghiệp?

Hệ thống lọc không khí công nghiệp là thiết bị hoạt động dựa trên cơ chế đối lưu,  hút bụi, vi khuẩn, và nấm mốc vào trong màng lọc và đẩy không khí sạch ra bên ngoài. Thiết bị này sau 1 thời gian sử dụng sẽ tồn động nhiều bụi bẩn, xác côn trùng, không khí ẩm…. Nếu người dùng không thực hiện bảo dưỡng định kỳ sẽ dẫn đến máy hoạt động kém hiệu quả.

Bảo dưỡng hệ thống lọc không khí định kỳ
Bảo dưỡng hệ thống lọc không khí định kỳ

Do đó, việc bảo dưỡng hệ thống lọc khí là công việc thiết yếu. Điều này đem lại nhiều lợi ích cho người sử dụng, cụ thể như: 

  • Tiết kiệm chi phí cho sửa chữa, hoặc thay thế linh kiện. Giúp máy vận hành ổn định, bền bỉ. Đảm bảo hiệu suất lọc luôn đạt mức tối đa.
  • Làm tăng tuổi thọ cho máy. Việc bảo dưỡng sẽ hạn chế được những sự cố bất thường trong quá trình vận hành của máy. Từ đó, giúp làm tăng thời gian sử dụng cho hệ thống.
  • Đảm bảo chất lượng không khí sau khi lọc và tiết kiệm điện năng.

Quy trình bảo dưỡng hệ thống lọc không khí công nghiệp 

Quy trình bảo dưỡng máy lọc không khí công nghiệp được tiến hành qua 3 bước cơ bản sau:

Bước 1: Vệ sinh tổng quan bên ngoài thiết bị

Trước khi tiến hành thực hiện bảo dưỡng, người thực hiện vệ sinh sơ bộ bên ngoài thiết bị. Lưu ý, cần ngắt nguồn điện trước khi tiến hành vệ sinh để đảm bảo an toàn.

Vệ sinh tổng quan hệ thống lọc không khí
Vệ sinh tổng quan hệ thống lọc không khí

Quá trình vệ sinh khá đơn giản, bao gồm: làm sạch những khe hở trên cửa xả khí, nắp má và một số bề mặt bên ngoài hệ thống. 

Bước 2: Thay các bộ lọc cho hệ thống lọc không khí công nghiệp

Sau một thời gian dài hoạt động, các bộ lọc nằm trong thiết bị bám bụi, xác vi khuẩn và một số tạp chất khác tồn tại trong không khí. Việc thay thế bộ lọc là vô cùng cần thiết. 

Tuy nhiên, trước khi thay thế, người thực hiện cần tiến hành vệ sinh và kiểm tra chất lượng màng lọc. Trong trường hợp không đạt chuẩn, bạn sẽ tiến hành thay thế màng lọc mới. Lưu ý, khi thay thế bộ lọc, cần di chuyển thiết bị đến nơi thông thoáng, tránh để bụi bẩn bên ngoài bám vào màng lọc. 

Phương pháp hay thế màng lọc: Dùng tay giữ chắc phần góc bên trên của máy, tay còn lại kéo bộ lọc khí đưa ra ngoài với lực vừa phải.

Bước 3: Lắp lại phụ tùng, kết thúc quá trình bảo dưỡng

Đây là công việc cuối cùng trước khi kết thúc quá trình bảo dưỡng. Bước này khá đơn giản, bạn chỉ cần lắp lại tấm ốp thiết bị như ban đầu. Tiến hành khởi động lại hệ thống bằng cách nhấn và giữ nút “Reset” trong khoảng 3s. Kiểm tra máy hoạt động ổn định hay không, sau đó kết thúc quá trình bảo dưỡng

Nên tự bảo dưỡng hay tìm kiếm đơn vị cung cấp dịch vụ bảo dưỡng máy lọc không khí?

Việc bảo dưỡng thiết bị lọc không khí đòi hỏi người thực hiện có kiến thức và chuyên môn cao. Điều này sẽ tránh được một số sự cố xảy ra trong quá trình thực hiện. 

An Vượng Phát cung cấp thiết bị và dịch vụ bảo dưỡng máy lọc không khí công nghiệp
An Vượng Phát cung cấp thiết bị và dịch vụ bảo dưỡng máy lọc không khí công nghiệp

Nếu bạn đang muốn bảo dưỡng máy lọc không khí, nhưng chưa tìm được đơn vị phù hợp, thì An Vượng Phát sẽ là gợi ý dành cho bạn. Công ty chuyên cung cấp các dòng máy lọc không khí chính hãng, chất lượng cao, với giá thành vô cùng phải chăng. Ngoài ra, An Vượng Phát còn cung cấp thêm các dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng tại nhà. Giúp khách hàng giải quyết các sự cố liên quan đến máy lọc không khí một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.

An Vượng Phát có đội ngũ nhân viên và kỹ thuật viên có chuyên môn cao, am hiểu chi tiết về cấu tạo, cũng như nguyên lý hoạt động của máy. 

Trên đây là một số thông tinh về quy trình bảo dưỡng hệ thống lọc không khí công nghiệp. Nếu có nhu cầu sử dụng dịch vụ, xin quý khách vui lòng gọi đến hotline của An Vượng Phát 0977 672 675.

Trả lời

Scroll Up
0977672675