Máy lọc không khí là thiết bị đang ngày càng trở nên phổ biến trong mỗi gia đình cũng như các đơn vị tập thể. Giúp con người có môi trường học tập, làm việc, nghỉ ngơi trong lành. Nhiều người thắc mắc về sự khác nhau giữa thiết bị lọc không khí gia đình và công nghiệp. Cụ thể câu trả lời sẽ được nêu rõ trong bài viết sau.

Đặc điểm của máy lọc không khí gia đình và máy lọc không khí công nghiệp

Mỗi thiết bị lọc không khí đều mang những nét đặc trưng riêng. Để thấy rõ sự khác nhau giữa máy lọc không khí công nghiệp và thiết bị lọc không khí gia đình, chúng ta sẽ nhận biết thông qua những đặc điểm của các dòng sản phẩm này. 

máy lọc không khí công nghiệp

Đặc điểm của máy gia đình

  • Sử dụng cho những không gian phòng nhỏ, tối đa là 50m2. 
  • Tính năng lọc không khí: Xử lý bụi bẩn, mùi hôi, diệt muỗi, khử trùng,…
  • Kiểu dáng hiện đại, nhỏ gọn, có thể di chuyển dễ dàng. 
  • Tích hợp nhiều tính năng hiện đại, tiện lợi cho người dùng.

Đặc điểm của máy lọc không khí công nghiệp

  • Công suất lớn, đáp ứng được nhu cầu của khu tập thể. Diện tích không gian phòng làm sạch không khí lớn, từ 50m2 trở lên. 
  • Các tính năng lọc không khí: Tiêu diệt các loại vi khuẩn, nấm mốc, loại bỏ các chất hữu cơ bay hơi độc hại. Loại bỏ ngay những mùi khó chịu ở nơi đông người. Đặc biệt là khả năng khử bụi mịn vô cùng tốt. 
  • Sử dụng liên tục trong thời gian dài, không gian sử dụng lớn. Dùng cho những nơi có yêu cầu cao về chất lượng không khí..
  • Thiết bị có độ bền cao, hệ thống có thể vận hành tốt lên đến 10 năm nếu biết cách sử dụng.

Sự khác nhau giữa bộ lọc trong máy lọc không khí gia đình và công nghiệp

Bộ lọc khí là thiết bị quan trọng nhất nằm trong máy lọc không khí. Chính vì thế, khi đem ra so sánh máy công nghiệp và máy gia đình, chúng ta cần so sánh về bộ lọc khí của chúng.

máy lọc không khí công nghiệp

Bộ lọc không khí của máy công nghiệp thường bao gồm 3 lớp màng lọc chính. Đó là màng lọc carbon, màng lọc thô và màng lọc HEPA. Với 3 lớp màng lọc này lần lượt xử lý nước bụi bẩn, mùi hôi khó chịu cũng như lọc bụi mịn hiệu quả. Bộ lọc khí của máy công nghiệp thường chỉ có 3 lớp màng lọc này và thực hiện những chức năng xử lý không khí cơ bản nhất.

  • Bộ lọc khí của máy lọc không khí gia đình

Máy lọc gia đình hay còn gọi là thiết bị dân dụng. Chúng thường có 3- 5 lớp màng lọc khác nhau. Trong đó, các màng lọc chính tương tự như máy công nghiệp, đó là màng lọc HEPA, màng lọc thô và màng lọc carbon. 

Điểm khác nhau cơ bản giữa bộ lọc khí của máy gia đình và máy công nghiệp đó là máy gia đình có nhiều lớp màng lọc hơn. Điều này còn tùy thuộc vào loại sản phẩm, thương hiệu máy lọc không khí. Thông thường sẽ có thêm lớp màng lọc tạo ẩm, màng lọc phấn hoa…

Máy lọc không khí công nghiệp cho phòng 100m2

Sự khác nhau giữa đối tượng sử dụng

Chính từ những sự khác nhau trong đặc điểm, cấu tạo, không gian cho phép làm sạch không khí nên đối tượng sử dụng của 2 dòng sản phẩm này cũng có sự khác nhau. Máy lọc không khí công nghiệp thường được sử dụng trong những nơi đông người. Điển hình như cơ quan, trường học, bệnh viện, văn phòng, nhà máy…. 

Trong khi đó, máy gia đình sẽ sử dụng tại không gian phòng gia đình. Ví dụ như dùng trong phòng khách, phòng ngủ hay phòng bếp. Máy gia đình cũng có thể dùng cho những không gian phòng khác như khu vực làm việc tại tập thể nhưng diện tích nhỏ dưới 50m2.

Như vậy, sự khác nhau giữa máy lọc không khí công nghiệp và máy gia đình đã được tiết lộ trong bài viết. Những thông tin mà An vượng Phát mang đến hy vọng sẽ hữu ích đối với bạn đọc.


Công ty TNHH Máy công nghiệp An Vượng Phát

  • Địa chỉ: Số 26/364 đường Giải Phóng, Hoàng Mai, Tp. Hà Nội
  • Điện thoại : 0977672675
  • Email: avpvietnams@gmail.com
  • Fanpage: Lọc không khí AVP

Trả lời

Scroll Up
0977672675