Việc theo dõi thời gian bảo dưỡng của hệ thống lọc không khí công nghiệp là yếu tố cần thiết, giúp bảo vệ tuổi thọ của thiết bị. Vậy, nên bảo dưỡng máy lọc khí bao lâu một lần, câu trả lời nằm ở bên dưới.

Bao lâu cần bảo dưỡng hệ thống lọc không khí công nghiệp?

Hệ thống lọc không khí công nghiệp là thiết bị được sử dụng trong các không gian kín. Nhằm mục đích cải thiện chất lượng bầu không khí. Hệ thống lọc thường được ứng dụng tại không gian có lượng người tập trung lớn, hoặc quy mô lớn.

Hệ thống lọc không khí cho văn phòng tòa nhà
Hệ thống lọc không khí cho văn phòng tòa nhà

Trong quá trình sử dụng, tần suất bảo dưỡng của thiết bị lọc sẽ phụ thuộc vào mức độ sử dụng và chất lượng không khí. Cụ thể như, các không gian có nhiều bụi bẩn, phấn hoa, khói thuốc lá… sẽ có thời gian bảo dưỡng thường xuyên hơn so với các không gian ít tạp chất và mùi hơn. Theo khuyến cáo từ các nhà sản xuất, người dùng nên tiến hành bảo dưỡng máy lọc trong khoảng 6 tháng 1 lần.

Lưu ý khi bảo dưỡng hệ thống lọc không khí công nghiệp 

Bảo dưỡng hệ thống lọc khí cần người có chuyên môn nghiệp vụ. Điều này sẽ đảm bảo an toàn cho hệ thống. Dưới đây là một số lưu ý cần chú ý khi thực hiện bảo dưỡng thiết bị lọc không khí.

Làm sạch các bộ phận

Làm sạch sơ bộ bên ngoài trước khi tiến hành bảo dưỡng hệ thống là việc cần làm đầu tiên. Bạn có thể sử dụng một chiếc khăn khô, hoặc một cây cọ phủi sạch các lớp bụi bẩn bám trên bề mặt của thiết bị. Sau đó mở nắp máy lên để vệ sinh các linh kiện bên trong như quạt, các bộ lọc…

Kiểm tra, thay thế các bộ lọc trong hệ thống lọc không khí công nghiệp

Bộ lọc là thành phần chính của hệ thống, nó có vai trò loại bỏ bụi bẩn và các tác nhân gây khó chịu cho con người. Bao gồm: phấn hoa, mùi ẩm mốc, mùi khói thuốc, mùi thức ăn…

Kiểm tra, vệ sinh bộ lọc
Kiểm tra, vệ sinh bộ lọc

Việc vệ sinh các bộ lọc cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần dùng súng xịt hơi đưa trực tiếp vào bộ lọc. Các bụi bẩn sẽ bị văng ra ngoài nhờ áp lực của khí. Lưu ý, trong trường hợp này, người thực hiện nên đứng ở khu vực xa không gian sống. Hoặc tốt nhất là vệ sinh bộ lọc bằng máy hút chuyên dụng.

Sau khi vệ sinh, người ta sẽ tiến hành kiểm tra hiệu suất của các bộ lọc. Nếu hiệu suất giảm trên 20%, thì bộ lọc cần phải thay thế. Thông thường, thời gian thay thế bộ lọc khí sẽ được tính như sau:

  • Các bộ lọc thô sẽ có thời gian sử dụng lâu dài theo máy. 
  • Bộ lọc HEPA thường được thay thế sau khi sử dụng từ 3 – 10 năm tuỳ chất lượng không khí lọc.
  • Bộ lọc than hoạt tính có tuổi thọ khoảng 2 – 3 năm. 
  • Bộ lọc phấn hoa thay thế từ 6 – 12 tháng sử dụng.
  • Bộ lọc hút ẩm thường được mới thế sau 2 năm.

Thực hiện theo hướng dẫn từ đơn vị cung cấp

Mỗi đơn vị cung cấp sẽ đưa ra hướng dẫn vệ sinh hệ thống khác nhau. Bạn cần tuân thủ theo hướng dẫn riêng của nhà cung cấp. Điều này sẽ đảm bảo chất lượng của hệ thống, cũng như hiệu suất làm việc của nó.

Dịch vụ bảo dưỡng máy lọc không khí công nghiệp uy tín

Để đảm bảo chất lượng tối ưu cho thiết bị, người dùng cần xem xét lựa chọn các đơn vị cung cấp có uy tín, hoạt động lâu năm trong nghề. Đặc biệt là những thông tin về khả năng tiêu thụ điện năng của hệ thống, chế độ bảo hành, chính sách bán hàng, dịch vụ bảo dưỡng… 

An Vượng Phát cung cấp dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng hệ thống lọc không khí
An Vượng Phát cung cấp dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng hệ thống lọc không khí

An Vượng Phát là một trong những đơn vị chuyên cung cấp các sản phẩm lọc khí nhập khẩu chính hãng. Cam kết sản phẩm chất lượng cao với mức giá vô cùng hợp lý. Bên cạnh đó, công ty còn có nhiều chính sách và dịch vụ hấp dẫn như:

  • Hỗ trợ lắp đặt sản phẩm và giao hàng trên toàn quốc.
  • Chế độ bảo hành dài hạn, kết hợp với các dịch vụ bảo dưỡng và sửa chữa miễn phí tại nhà trong thời hạn bảo hành.
  • Các chính sách giảm giá dành cho khách hàng sử dụng dịch vụ lần tiếp theo.

Để nhận thêm thông tin về hệ thống lọc không khí công nghiệp, hoặc tư vấn hỗ trợ trong quá trình sử dụng hệ thống, quý khách hàng hãy liên hệ với công ty An Vượng Phát qua số điện thoại: 0977 672 675.

Trả lời

Scroll Up
0977672675