Máy lọc không khí công nghiệp đang dần trở thành một sản phẩm không thể thiếu. Nhất là trong khi ô nhiễm môi trường không khí đang trở nên xấu đi. Tuy nhiên, nhều người khi sử dụng không để ý đến việc vệ sinh và thay thế các màng lọc. Điều này dẫn tới hiệu xuất làm sạch không khí của máy bị giảm. Vậy vệ sinh máy bao lâu cần làm một lần? Khi vệ sinh máy phải làm sao mới đúng? 

Thời gian bao lâu nên vệ sinh máy lọc không khí công nghiệp một lần?

Theo khuyến cáo của các nhà sản xuất, khoảng một tháng nên vệ sinh máy một lần ( với những nơi không quá ô nhiễm). Và 2 lần trong một tháng voiws những nơi có lượng ô nhiễm không khí cao.

Máy lọc không khí công suất lớn cho trường học

Có như vậy, các bụi bẩn mới được xửa lý thường xuyên, giúp màng lọc được thông thoáng. Đảm bảo khả năng làm sạch không khí. Nếu trong một thời gian dài mà không vệ sinh. Vi khuẩn sẽ tích tụ và chúng sẽ theo luồng không khí thoát ra ngoài môi trường. Từ đó gây hiệu ứng ô nhiễm ngược lại, gây nguy hại đến sức khỏe.

Cách vệ sinh máy lọc không khí công nghiệp

  • Hãy tắt nguồn trước khi vệ sinh máy. Đây là yêu cầu bắt buộc để đảm bảo an toàn cho người sử dụng và an toàn cho thiết bị điện.
  • Tháo rời các màng lọc là phân loại màng lọc này ra. Màng lọc nào vệ sinh được với nước để ra một chỗ và màng lọc nào không vệ sinh được bằng nước để riêng ra một chỗ
  • Kiểm tra các màng lọc xem đã đén thời gian cần thay theo khuyến cáo của nhà sản xuất chưa. Theo khuyến cáo thì màng lọc thô không cần thay, chỉ vệ sinh sạch sẽ. Màng lọc than hoạt tính là từ hai đến ba năm. Màng lọc phấn hoa từ sáu tháng đến một năm phải thay. Màng lọc HEPA từ ba đến mười năm phải thay

Màng lọc HEPA công nghiệp

Sử dụng dụng cụ vệ sinh bụi

  • Sử dụng máy hút bụi, vải lau mềm và nước sạch. Tuyệt đối không sử dụng chất tẩy rửa. Lau sạch phần vỏ máy, các khe gió đi vào và đi ra, cánh quạt…
  • Vệ sinh màng lọc thô, màng lọc thủy tinh và màng lọc nước bằng nước sạch. Sau đó dùng khăn lau khô lại các màng lọc, sau đó để ra vùng thoáng khí cho khô .
  • Dùng máy hút bụi nhỏ, chổi lông mềm, vải lau mềm vệ sinh những màng lọc còn lại như: màng lọc Heapa, màng lọc than hoạt tính… Sau đó để ra  chỗ khô thoáng từ mười lăm đến ba mươi phút trước khi lắp lại
  • Vệ sinh lại bộ cảm biến bằng tăm bông để lấy hết những bụi bẩn, giúp máy hoạt động tốt
  • Sau  khi các màng lọc được vệ sinh sạch sẽ và để khô ráo, ta tiến hành lắp ráp lại. Sau đó tiến hành khởi động máy xem máy chạy có ổn định không.

Máy lọc không khí công nghiệp IDEAL AP80 PRO

Lưu ý: Nếu không sử dụng đến máy lọc không khí công nghiệp.  Ta nên cho máy  vào túi nilon, cho vào hộp và cất nơi khô ráo. Tuyệt đối tránh ánh sáng mặt trời trực tiếp chiếu vào máy ( Điều này sẽ làm giảm tuổi thọ của máy)

Trên đây là những bước vệ sinh máy lọc không khí công nghiệp. Hy vọng quý vị sẽ biết cách bảo vệ tốt chiếc máy của mình.


Công ty TNHH Máy công nghiệp An Vượng Phát

  • Địa chỉ: Số 26/364 đường Giải Phóng, Hoàng Mai, Tp. Hà Nội
  • Điện thoại : 0977672675
  • Email: avpvietnams@gmail.com

Trả lời

Scroll Up
0977672675