Cấu tạo của hệ thống lọc không khí cho văn phòng gồm nhiều thiết bị khác nhau. Mỗi thiết bị đều đảm nhận những vai trò riêng để đảm bảo mang đến nguồn không khí sạch tại nơi làm việc. Nhiều khách hàng thắc mắc liệu đâu là bộ phận quan trọng nhất trong hệ thống máy? Bài viết dưới đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về thông tin này.

Hiểu về cấu tạo của hệ thống lọc không khí cho văn phòng

Để biết được bộ phận nào quan trọng nhất trong hệ thống lọc không khí, đầu tiên chúng ta cần biết về cấu tạo của chúng. Máy lọc không khí văn phòng được cấu thành nên từ 3 thiết bị chính. Đó là khung máy, quạt hút và bộ lọc.

Hệ thống lọc không khí cho văn phòng tòa nhà

Khung máy hay vỏ máy là phần bao bọc lấy toàn bộ các linh kiện bên trong. Vỏ máy lọc không khí thường được làm từ nhựa cứng cao cấp. Chất lượng vỏ máy cũng phần nào đánh giá chất lượng của cả hệ thống lọc không khí.

  • Bộ phận quạt hút

Quạt hút của thiết bị lọc không khí là loại quạt ly tâm. Nó được làm từ nhôm để không gỉ và trọng lượng nhẹ. Khi hoạt động không tạo tiếng ồn lớn. Đây là bộ phận làm nhiệm vụ hút không khí từ bên ngoài vào để đi qua các bộ lọc.

  • Các lớp màng lọc không khí

Đây là những thiết bị có khả năng làm sạch không khí. Bao gồm 2 lớp màng lọc cơ bản là màng lọc thô, màng lọc than hoạt tính và màng lọc HEPA.

Bộ phận nào quan trọng nhất trong hệ thống lọc không khí cho văn phòng?

Bộ phận quan trọng nhất trong máy lọc không khí đó là các lớp màng lọc. Như đã nêu ở phần trước, thiết bị gồm 2 lớp màng lọc cơ bản. Chức năng của chúng như sau:

  • Màng lọc thô: Đây là lớp màng lọc đầu tiên trong thiết bị lọc. Màng lọc thô giúp chặn lại những hạt bụi bẩn thô trong không khí từ to đến nhỏ.

Hệ thống lọc không khí cho văn phòng tòa nhà

  • Màng lọc than hoạt tính: Lớp màng lọc này có nhiệm vụ khử các mùi hôi, mùi khó chịu trong không khí. Điển hình là mùi thuốc lá, đồ ăn,…
  • Màng lọc HEPA: Lớp màng lọc HEPA đóng vai trò quan trọng nhất trong hệ thống lọc không khí cho văn phòng. Thiết bị có thể tiêu diệt vi khuẩn, virus, bụi siêu nhỏ mà mắt thường không thể thấy. Góp phần quan trọng trong quá trình làm sạch không khí tại văn phòng.

Thời gian thay màng lọc không khí tốt nhất

Mỗi dòng màng lọc đều có những mốc thời gian thay thế riêng. Việc thay thế màng lọc sẽ giúp hệ thống luôn hoạt động hiệu quả, tăng tuổi thọ chung.

  • Màng lọc thô có thể sử dụng vĩnh viễn nếu không có tác động ngoài ý muốn.
  • Màng lọc than hoạt tính: thường thay sau khoảng từ 2 – 3 năm. Điều này còn phụ thuộc vào hãng sản xuất và tùy vào mức độ ô nhiễm mùi trong văn phòng.
  • Màng lọc Titan trong một số thiết bị có tuổi thọ 1-2 năm.
  • Màng lọc HEPA: thường có tuổi thọ dài nhất từ 2-10 năm. Tương tự nó còn tùy vào hãng sản xuất cũng như mức độ ô nhiễm của môi trường làm việc.
  • Màng tạo ẩm: Có tuổi thọ trung bình là 2 năm.

Hệ thống lọc không khí cho văn phòng tòa nhà

Tuy các lớp màng lọc là bộ phận quan trọng nhất nhưng nếu không có sự kết hợp với các bộ phận khác thì máy sẽ không thể hoạt động hiệu quả. Vậy nên người dùng cần biết cách bảo quản hệ thống máy, thường xuyên vệ sinh và sửa chữa nhanh chóng nếu có vấn đề xảy ra.

Bạn muốn theo dõi các bài viết liên quan đến hệ thống lọc không khí cho văn phòng, đừng quên cập nhật những bài viết mới nhất từ An Vượng Phát chúng tôi.


Công ty TNHH Máy công nghiệp An Vượng Phát

  • Địa chỉ: Số 26/364 đường Giải Phóng, Hoàng Mai, Tp. Hà Nội
  • Điện thoại : 0977672675
  • Email: avpvietnams@gmail.com
  • Fanpage: Lọc không khí công nghiệp AVP

Trả lời

Scroll Up
0977672675