Hệ thống hút bụi nhà xưởng là thiết bị còn xa lạ đối với một số đơn vị. Đây là giải pháp lọc bụi tiên tiến, hiện đại mang đến không gian làm việc thoáng sạch. Vậy, hệ thống hút bụi vận hành như thế nào? Trong bài viết dưới đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu kỹ hơn thông tin về hệ thống này và nguyên lý hoạt động của nó.

Hệ thống hút bụi nhà xưởng đảm bảo sức khỏe cho người lao động

Không gian nhà xưởng luôn gặp các vấn đề gây nên tình trạng ô nhiễm không khí. Trong đó phổ biến nhất là tình trạng nhiễm bụi từ các hoạt động sản xuất. Để xử lý vấn đề này, hệ thống hút bụi nhà xưởng được sử dụng mang đến nhiều lợi ích.

Hệ thống hút bụi cho nhà xưởng
Hệ thống hút bụi công nghiệp
  • Tạo ra không gian sạch sẽ và thoáng đãng

Bụi xuất hiện trong môi trường nhà xưởng, nhà máy gây nên tình trạng ô nhiễm không khí tại không gian kín. Từ đó làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, tinh thần làm việc của con người. Hệ thống hút bụi giúp lọc sạch bụi bẩn gây ô nhiễm, tạo ra không gian thoáng đãng, sạch sẽ.

  • Bảo vệ sức khỏe cho con người

Hệ thống hút bụi công nghiệp là thiết bị vệ sinh có khả năng làm sạch bụi bẩn cũng như các tác nhân khác trong nhà xưởng. Nếu người lao động tiếp xúc với bụi bẩn ô nhiễm hàng ngày sẽ gây những căn bệnh có nguy cơ cao về đường hô hấp. Chính vì thế lắp đặt hệ thống lọc bụi mang đến cho công nhân viên một sức khỏe tốt.

Cách thức vận hành của hệ thống hút bụi nhà xưởng

Nguyên lý hoạt động của hệ thống hút bụi dùng trong nhà xưởng như sau: 

Đầu tiên không khí trong nhà xưởng sẽ được hút vào và đi qua ống trụ theo phương tiếp tuyến. Chúng chuyển động xoáy tròn đi xuống phía dưới. Sau đó gặp phễu dòng không khí sẽ được đẩy ngược lên treo chiều chuyển động xoáy trong ống rồi thoát ra.

hệ thống hút bụi cho nhà xưởng
Hệ thống hút bụi công nghiệp

Tiếp theo, không khí tiếp tục được chuyển qua bộ lọc túi của hệ thống máy. Mục đích là để lọc các hạt cát bụi còn sót lại. Quá trình chuyển động xoáy ốc của không khí dưới tác động lực ly tâm làm cho các hạt bụi nhỏ bị rơi xuống đáy. 

Ở đáy cyclone trong hệ thống hút bụi nhà xưởng có lắp thêm van xả. Thiết bị này sẽ giúp tự động xả bụi vào bộ phận thùng chứa. 

Về hiệu quả lọc, hệ thống lọc bụi có thể lọc lên đến 99.8% lượng bụi trong nhà xưởng. Nó lọc được tất cả các hạt bụi với kích thước lớn nhỏ khác nhau. Sau khi đi qua các thiết bị lọc thì luồng không khí sẽ được đẩy qua ống thải thoát ra ngoài nhanh chóng nhất.

Một số ứng dụng của các hệ thống lọc bụi trong các nhà xưởng

Một số ngành sản xuất thải lượng bụi ra môi trường với lượng lớn mỗi ngày. Chính vì thế đây cũng là những đơn vị cần lắp đặt hệ thống hút bụi để mang đến môi trường làm việc an toàn cho sức khỏe người lao động. 

  • Ngành sản xuất gỗ.
  • Ngành sản xuất sử dụng máy chà nhám, bào cưa..
  • Hút bụi cho nhà máy xi măng
  • Ngành sản xuất phân bón.
  • Lọc hút bụi cho khói thải của lò hơi
  • Hút bụi xưởng sản xuất đồ ăn, chế biến thực phẩm.
  • Ngành chế biến thức ăn gia súc, gia cầm…
Hệ thống hút bụi công nghiệp
Hệ thống hút bụi công nghiệp

Có thể thấy các thiết bị làm sạch không gian môi trường nhà máy, nhà xưởng đang được các doanh nghiệp quan tâm. Trong đó có hệ thống hút bụi nhà xưởng. Để đảm bảo chất lượng hệ thống tốt nhất, đầy đủ giấy tờ bảo hành sản phẩm, An vượng Phát là đơn vị cung cấp uy tín. 

Liên hệ chúng tôi ngay bây giờ để được tư vấn công suất phù hợp cho không gian nhà xưởng đơn vị bạn.


Công ty TNHH Máy công nghiệp An Vượng Phát

  • Địa chỉ: Số 26/364 đường Giải Phóng, Hoàng Mai, Tp. Hà Nội
  • Điện thoại : 0977672675
  • Email: avpvietnams@gmail.com

Trả lời

Scroll Up
0977672675