Chi phí lắp đặt hệ thống lọc nước công nghiệp là vấn đề được nhiều người quan tâm. Vậy làm thế nào để sở hữu một thiết bị chất lượng với chi phí lắp đặt phải chăng, cùng tìm hiểu ngay. 

Lựa chọn mức công suất hệ thống lọc nước công nghiệp phù hợp

Công suất của hệ thống lọc nước công nghiệp chỉ khối lượng nước tạo ra trong một giờ làm việc. Dải công suất càng lớn sẽ tương ứng với mức giá bán càng cao. Do đó, để tối ưu hiệu quả chi phí lắp đặt, người dùng cần lưu ý một số thông tin sau: 

Máy lọc nước RO công nghiệp 1000L/h
Máy lọc nước RO công nghiệp 1000L/h
  • Xác định quy mô đơn vị. Diện tích sử dụng là yếu tố quyết định đến việc lựa chọn công suất của máy lọc. Quy mô đơn vị càng lớn, bạn sẽ cần chọn giá trị công suất lớn, và ngược lại.
  • Xác định lượng nước sử dụng trong một ngày. Việc làm này giúp chủ đầu tư tính chính xác công suất của máy. Tránh việc chọn công suất quá lớn, gây tốn kém, lãng phí. Trái lại, mức công suất quá nhỏ sẽ không cung cấp đủ lượng nước theo yêu cầu.

Cân đối công nghệ xử lý nước ở hệ thống lọc nước công nghiệp

Tùy vào yêu cầu chất lượng nguồn nước sạch mà người dùng lựa chọn công nghệ phù hợp. Có 3 loại công nghệ lọc được sử dụng phổ biến trên thị trường hiện nay: RO, Nano, UF.

Công nghệ lọc Nano

Lọc Nano là công nghệ lọc được sử dụng trong máy lọc nước gia đình. Giúp loại bỏ tạp chất có kích thước từ 0,5 – 10 nanomet. Ngoài ra, lọc Nano còn có khả năng loại bỏ toàn bộ phân tử đường và các ion đa hóa trị tồn tại trong nước, mang lại nguồn nước an toàn và tinh khiết.

Tuy nhiên, công nghệ này chỉ áp dụng cho những nguồn nước cơ bản như nước máy. Đối với các nguồn nước ô nhiễm, hiệu quả lọc của công nghệ này sẽ không cao.

Công nghệ lọc UF

Màng lọc UF được cấu tạo từ các sợi thuỷ tinh liên kết với nhau thành mạng. Màng có kích thước lỗ từ 0.1 đến  0.001 micron. Lọc UF có khả năng loại bỏ gần như toàn bộ lượng tạp chất, vi khuẩn, vi sinh vật gây hại có trong nước, đem lại nguồn nước sạch an toàn cho người dùng.

Tuy nhiên, đối với các nguồn nước chứa nhiều thành phần đá vôi, hoặc nước cứng, người dùng cần trang bị thêm hệ thống lọc phụ trợ. Bởi, khả năng lọc thành phần nước cứng của lọc UF khá thấp. 

Công nghệ lọc RO ứng dụng cho hệ thống lọc nước công nghiệp

RO là công nghệ ra đời gần như muộn nhất so với các công nghệ còn lại. Thế nhưng, đây lại là công nghệ được đánh giá cao nhất xét theo việc xử lý đa dạng nguồn nước và hiệu quả lọc đầu ra.

Hệ thống lọc nước RO công nghiệp
Hệ thống lọc nước RO công nghiệp

Màng lọc RO với kích thước 0.0001 micron. Màng có khả năng lọc 99.9% hàm lượng hợp chất hữu cơ, cặn bẩn, kim loại nặng, vi khuẩn, vi sinh vật… Nước sau khi lọc chỉ chứa các phân tử nước, không chứa bất kỳ tách nhân gây hại nào.

Nhờ đặc điểm ưu viết này mà công nghệ lọc RO được sử dụng phổ biến trong sản xuất các máy lọc công nghiệp.

Lựa chọn đơn vị cung cấp hệ thống máy lọc uy tín, chính hãng

Khi lựa chọn mua máy lọc nước công nghiệp, bạn nên chú ý tìm kiếm những đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm, cung cấp sản phẩm có thương hiệu, dịch vụ và chính sách bán hàng đa dạng.

An Vượng Phát cung cấp thiết bị và giải pháp lọc nước toàn diện
An Vượng Phát cung cấp thiết bị và giải pháp lọc nước toàn diện

Đáp ứng đầy đủ những yêu cầu đó, An Vượng Phát sẽ là ứng cử viên sáng giá nhất. An Vượng Phát có đội ngũ kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm. Các sản phẩm đa dạng công suất, thiết kế về mẫu mã, kiểu dáng. Chính sách bán hàng của công ty đi kèm nhiều ưu đãi, phù hợp với từng phân khúc khách hàng. Thời gian bảo hành máy lâu dài, kết hợp các dịch vụ sửa chữa bảo dưỡng tại nhà miễn phí trong thời hạn bảo hành.

Ngoài ra, do là đơn vị trực tiếp nhập linh kiện và lắp đặt sản phẩm trong nước, nên giá bán của An Vượng Phát sẽ luôn cạnh tranh hơn so với các loại máy nhập khẩu nguyên chiếc.

Hãy nhanh tay ấn số hotline: 0977 672 675 để nhận tư vấn và báo giá chi tiết về hệ thống lọc nước công nghiệp do An Vượng Phát cung cấp. 

Trả lời

Scroll Up
0977672675