Nước cứng là nguồn nước chứa thành phần chủ yếu là đá vôi (CaCO3). Nguồn nước này nếu sử dụng trong thời gian dài sẽ làm ảnh hưởng đến sức khoẻ của con người. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu và lựa chọn công nghệ phù hợp nhất cho máy lọc nước công nghiệp giúp xử lý nước cứng nhiễm đá vôi. 

Nguồn nước cứng là gì? Tính ứng dụng của máy lọc nước công nghiệp trong xử lý nước cứng

Nước cứng là nguồn nước được hình thành từ kết quả tự nhiên. Nguồn nước được tạo ra từ các khoáng chất chủ yếu như canxi và magiê. Lượng khoáng chất này tích tụ trong nước với hàm lượng cao, vượt mức tiêu chuẩn sẽ biến thành nước cứng.

Nước cứng được nhận biết qua các dấu hiệu như: Có cặn trắng đọng lại khi để lắng, xuất hiện mảng bám màu trắng ngà dưới các vật liệu đựng… Nguồn nước này nếu không được xử lý kịp thời sẽ gây nhiều ảnh hưởng đến: 

  • Sức khỏe con người: Gây nên một số bệnh lý như sỏi thận, sỏi tiết niệu… Ngoài ra, việc sử dụng nước cứng sẽ gây rụng tóc, xơ tóc, khô da, viêm da…
  • Đối với cuộc sống thường ngày: Nước cứng làm thay đổi vị của món ăn, giảm tuổi thọ của vật liệu, giảm sinh trưởng đối với cây trồng…
Máy lọc nước RO công nghiệp 1000L/h
Máy lọc nước RO công nghiệp 1000L/h

Hệ thống máy lọc nước công nghiệp là thiết bị công nghiệp có công suất cao. Máy có khả năng loại bỏ toàn bộ thành phần nước cứng chỉ trong một lần lọc duy nhất. Đây là giải pháp hoàn hảo cho vấn đề xử lý nguồn nước này. 

Công nghệ lọc ở máy lọc nước công nghiệp xử lý nước cứng thành nước tinh khiết

Trên thị trường hiện có rất nhiều công nghệ giúp xử lý nguồn nước cứng. Tuy nhiên, RO vẫn là sự lựa chọn hàng đầu, được đánh giá cao bởi khả năng lọc sạch đa dạng nguồn nước cấp.

Khả năng xử lý nước cứng thành nước tinh khiết

Máy lọc công nghiệp RO thực hiện quy trình lọc qua 3 giai đoạn sau:

  • Giai đoạn 1- lọc thô: Hệ thống lọc thô có 3 cột lọc chứa các vật liệu như: Cát mangan, than hoạt tính, sỏi, hạt Cation… Bộ lọc thô có tác dụng lọc sạch các tạp chất lớn, bùn đất, làm trong nước, khử mùi và một số kim loại gây hại như asen, chì, kẽm…Nguồn nước cứng cũng sẽ được loại bỏ nhờ hạt nhựa Cation có trong cột lọc thô thứ 3.   
  • Giai đoạn 2 – lọc tinh: Công nghệ lọc RO được ứng dụng trong giai đoạn này. Màng lọc RO với lỗ lọc siêu nhỏ sẽ giữ lại toàn bộ lượng vi khuẩn, cặn bẩn có kích thước lớn hơn giá trị cho phép (0.0001 micron). Nguồn nước sau khi lọc từ bộ lọc tinh có thể sử dụng để uống trực tiếp. Tuy nhiên để an toàn hơn cho người dùng, nước sẽ được đi qua khoang lọc cuối cùng.
  • Giai đoạn 3 – Lọc khử khuẩn: Đèn UV có tác dụng phá hủy gốc tự do của nhân tế bào vi khuẩn, từ đó loại bỏ lượng vi khuẩn còn sót lại sau khi qua màng. Nước sau khi khử khuẩn sẽ được bổ sung khoáng chất có lợi từ các lõi tạo kháng.
Máy lọc nước RO xử lý nguồn nước cứng thành nước tinh khiết
Máy lọc nước RO xử lý nguồn nước cứng thành nước tinh khiết

Nguồn nước lọc tạo ra từ máy lọc nước RO sẽ có vị ngọt thanh, không màu, không mùi, và đảm bảo tiêu chuẩn theo quy định của Bộ Y tế.

Máy lọc nước công nghiệp RO xử lý đa dạng nguồn nước cấp

So với các công nghệ lọc khác, RO thẩm thấu ngược là công nghệ duy nhất ở thời điểm hiện tại có khả năng xử lý mọi nguồn nước cấp. Từ nước máy, nước giếng khoan, nước nhiễm phèn, nước cứng, nước nhiễm tạp chất, nước nhiễm mặn… Đáp ứng nhu cầu lắp đặt và sử dụng hệ thống lọc ở hầu hết các khu vực.

Máy vận hành tự động hoá

Máy có hai chế độ:

  • Vận hành thủ công: Dùng trong các hoạt động sục rửa vệ sinh hệ thống sau khi lọc.
  • Vận hành tự động sử dụng khi tiến hành xử lý nguồn nước.

Ngoài ra, hệ thống còn có thêm một số chức năng cảnh cáo nguy hiểm, hoặc phát hiện hư hỏng trong quá trình sử dụng. Giúp người dùng phát hiện và xử lý nhanh chóng, tiết kiệm chi phí cho hoạt động sửa chữa.

Tư vấn lắp đặt hệ thống lọc nước RO công nghiệp xử lý nước cứng

Hệ thống lọc nước công nghiệp An Vượng Phát là sự lựa chọn thông minh dành cho bạn. Khi đến với An Vượng Phát, quý khách hàng sẽ nhận được những quyền lợi như:

An Vượng Phát - Đơn vị chuyên cung cấp thiết bị và giải pháp lọc nước toàn diện
An Vượng Phát – Đơn vị chuyên cung cấp thiết bị và giải pháp lọc nước toàn diện
  • Dải sản phẩm đa dạng, từ dân dụng đến công nghiệp. Giúp khách hàng có thêm nhiều sự lựa chọn phù hợp. 
  • Hệ thống máy lọc ứng dụng công nghệ hiện đại. Quá trình lắp ráp được thực hiện nghiêm ngặt, quy trình kiểm duyệt chặt chẽ. Đảm bảo thiết bị khi đến tay người tiêu dùng có chất lượng tốt và mức giá phù hợp.
  • Chính sách giá bán của công ty ưu đãi. Do là đơn vị trực tiếp thực hiện trọn gói dịch vụ, nên giá sản phẩm và dịch vụ tổng thể cũng rất cạnh tranh. 
  • Ngoài ra, An Vượng Phát còn sở hữu đội ngũ kỹ thuật và tư vấn viên chuyên nghiệp. Được đào tạo bài bản, luôn trau dồi kiến thức mới. Hỗ trợ xử lý nhanh chóng, kịp thời các sự cố mà người dùng gặp phải. 
  • Công ty hỗ trợ vận chuyển, lắp đặt, sửa chữa và bảo dưỡng máy lọc nước trên toàn quốc. Thời gian bảo hành dài hạn, giúp người tiêu dùng an tâm khi lựa chọn sản phẩm và dịch vụ tại đây. 

Với các thông tin trên, An Vượng Phát tin chắc sẽ đem đến cho khách hàng sự trải nghiệm tuyệt vời. Hãy gọi ngay đến số điện thoại 0977 672 675 để được tư vấn và báo giá máy lọc nước công nghiệp ưu đãi nhất. 

Trả lời

Scroll Up
0977672675