Máy lọc không khí được nhiều người đánh giá là một biện pháp hiệu quả nhất để đối phó với tình trạng ô nhiễm không khí hiện nay. Giải pháp lọc không khí trong không gian lớn như văn phòng; Nhà máy, nhà xưởng đó là lắp đặt máy lọc không khí công nghiệp. Cùng tìm hiểu về cấu tạo, cơ thế hoạt động của thiết bị trong bài viết sau.

Khái niệm về máy lọc không khí công nghiệp

Máy lọc không khí là một thiết bị được sử dụng để cải thiện, tăng cường chất lượng không khí cho không gian sống của con người. Lọc sạch không khí thông qua các tính năng như lọc bụi, khử mùi hôi, diệt khuẩn, loại bỏ nấm mốc. Cùng với đó giúp loại bỏ các tác nhân gây dị ứng khác, cân bằng độ ẩm trong không khí… Nhằm mang đến một không gian thoáng sạch, bảo vệ sức khỏe của con người trước các tác nhân gây ô nhiễm không khí.

Máy lọc không khí công nghiệp cho phòng diện tích 400m2

Máy lọc không khí công nghiệp là thiết bị lọc không khí khá mới hiện nay. Giúp lọc không khí sạch ở những không gian có diện tích lớn. Đây thường là nơi sinh hoạt, làm việc của con người như công ty; Văn phòng, nhà máy, nhà xưởng, phòng khám… Được ứng dụng các công nghệ màng lọc hiện đại; Loại bỏ hoàn toàn những tác nhân độc hại trong không khí.

Phân biệt máy lọc không khí công nghiệp và máy lọc không khí gia đình

Hiện nay, để đáp ứng đa dạng nhu cầu người dùng trong việc lọc không khí, thiết bị được phân chia thành nhiều loại. Có nhiều yếu tố để phân chia máy lọc không khí. Tuy nhiên cơ bản nhất vẫn là dựa trên diện tích căn phòng cần lọc không khí sạch. Cụ thể như sau:

  • Máy lọc không khí ô tô: Là loại máy lọc không khí nhỏ gọn dùng tại không gian có diện tích nhỏ như trên xe hơi, ô tô.
  • Máy lọc không khí gia đình: Là loại dùng để lọc không khí trong nhà. Cụ thể là khu vực phòng khách, phòng ăn hay phòng bếp có diện tích lên đến 50m2.
  • Máy lọc không khí công nghiệp: Là loại dùng để lọc không khí trong phòng có diện tích từ 50 mét vuông tới vài trăm mét vuông.

Máy lọc không khí công nghiệp

Về cơ bản máy lọc không khí gia đình và máy công nghiệp khác nhau ở công suất. Bên cạnh đó chúng còn khác nhau ở một số tính năng sử dụng. Thông thường máy lọc gia đình sẽ trang bị nhiều tính năng hơn máy công nghiệp bởi chất lượng không khí tại gia đình luôn đòi hỏi cao hơn. Cụ thể là các tính năng như bắt muỗi, cung cấp độ ẩm… Còn những tính năng cơ bản như lọc bụi, khử mùi, loại bỏ tác nhân gây dị ứng, nấm mốc thì máy lọc không khí công nghiệp hoàn toàn có thể đáp ứng được. Ngoài ra, kiểu dáng của máy gia đình cũng gọn nhẹ và mang tính thẩm mỹ cao hơn.

Cấu tạo và cơ chế hoạt động của máy lọc không khí công nghiệp

Thiết bị máy lọc không khí công suất lớn thông thường sẽ có cấu tạo gồm 3 bộ phận chính là khung máy, quạt và bộ lọc. Về cơ chế hoạt động, thiết bị sử dụng bộ lọc để làm sạch không khí. Với cơ chế này, máy lọc không khí sẽ sử dụng quạt hút để hút không khí từ môi trường ngoài vào bên trong máy. Sau đó, không khí sẽ được đưa qua các bộ lọc với những chức năng khác nhau để làm sạch rồi trả lại không khí sạch trở lại môi trường ngoài.

Bộ lọc của máy lọc không khí công nghiệp thường gồm nhiều loại màng lọc khác nhau. Chúng được làm từ các chất liệu như foam, sợi thủy tinh, bông… Mỗi loại sẽ có tác dụng loại bỏ các tác nhân ô nhiễm không khí dựa trên kích thước hoặc tính chất của tác nhân đó. Các loại màng lọc điển hình của thiết bị bao gồm:

  • Màng lọc thô: Có chức năng lọc bụi kích thước lớn nhìn thấy bằng mắt thường. Hay như lông động vật, tóc, côn trùng nhỏ, một số loại phấn hoa.
  • Màng lọc HEPA: Là loại màng lọc chuyên sâu loại bỏ bụi mịn. Có chức năng lọc bụi, nấm mốc, phấn hoa… có kích thước nhỏ tới 0,3 micromet.
  • Màng lọc than hoạt tính: Khác với 2 loại màng lọc trên; Màng lọc than hoạt tính có chức năng chính là lọc khí thải, khử mùi hôi trong không khí. Ví dụ như khói thuốc, mùi thức ăn…

Máy lọc không khí công nghiệp

Các đặt tính khác của máy lọc không khí công suất lớn

Các dòng sản phẩm máy lọc không khí công suất lớn hiện nay ngoài chức năng cơ bản là lọc bụi. Chúng còn được trang bị thêm khá nhiều các tiện ích khác. Đó là khả năng khử mùi, diệt khuẩn, lọc bụi mịn, tạo ion âm, giảm tĩnh điện. Giúp thanh lọc không khí trong không gian sống, làm việc hiệu quả hơn. Đem lại bầu không khí trong lành và tốt cho sức khỏe tới người dùng. Ngoài ra còn có những tính năng tiên tiến như:

  • Cảm biến bụi, cảm biến mùi, cảm biến độ ẩm
  • Trang bị đèn báo chất lượng không khí, cảnh báo thay bộ lọc…
  • Thiết lập các chế độ hẹn giờ, chế độ ngủ, chế độ tiết kiệm điện
  • Có thể điều khiển từ xa, có màn hình hiển thị, hệ thống bảng điều khiển trực quan… 

Tất cả các đặc tính, tính năng đi kèm trên nhằm giúp hỗ trợ người dùng có thể sử dụng máy một cách tiện lợi, dễ dàng. Thiết kế máy lọc không khí công nghiệp cho phòng 50m2 cũng đang ngày càng cải thiện. Nhỏ gọn hơn, đẹp mắt và rất đa dạng về kiểu dáng, mẫu mã, công suất. Vì vậy bạn hoàn toàn có thể an tâm chọn được một thiết bị phù hợp với không gian sống, sinh hoạt và làm việc.


Công ty TNHH Máy công nghiệp An Vượng Phát

  • Địa chỉ: Số 26/364 đường Giải Phóng, Hoàng Mai, Tp. Hà Nội
  • Điện thoại : 0977672675
  • Email: avpvietnams@gmail.com

Trả lời

Scroll Up
0977672675