Xe nâng người làm việc trên cao được cấu thành từ nhiều linh kiện, thiết bị khác nhau. Trên thị trường có rất nhiều dòng xe nâng. Vậy, làm thế nào để lựa chọn dòng sản phẩm phù hợp nhất? Nắm rõ những lưu ý dưới đây sẽ giúp bạn chọn đúng dòng xe nâng cho nhu cầu sử dụng, tối ưu chi phí.

Lưu ý đến sức nâng của xe nâng người làm việc trên cao

Sức nâng hay trọng lượng nâng là yếu tố quan trọng khi lựa chọn xe nâng người làm việc trên cao. Khi làm việc có khi cần 3-4 người để thực hiện công việc trên cao. Hơn nữa còn cần mang theo đồ nghề, dụng cụ để thực hiện công việc.

Xe nâng người làm việc ở trên cao 18m

Bởi vậy, khi lựa chọn thiết bị nâng người, bạn cần cộng gộp cả trọng lượng người và trọng lượng đồ đạc. Sau đó lựa chọn chiếc xe nâng có sức chứa phù hợp.

Sức nâng cũng quyết định đến khả năng làm việc ở độ cao bao nhiêu của xe. Nếu khối lượng nâng càng nhẹ thì khả năng nâng càng cao và càng an toàn. Cụ thể sức nâng của từng dòng xe nâng người làm việc trên cao hiện nay như sau.

  • Xe nâng người cắt kéo: 226kg – 1100kg.
  • Xe nâng người cần gấp khúc và cần thẳng:  226kg- 454kg.
  • Xe nâng thẳng đứng 136kg – 226kg.

Tầm với ngang và với xa của xe nâng người làm việc trên cao

Tầm với ngan và với xa sẽ quyết định khả năng hoạt động của thiết bị nâng người làm việc trên cao. Bạn cần xác định tính chất công việc hiện tại nên ưu tiên tầm với cao hay tầm với ngang? 

Mỗi dòng xe nâng sẽ có những đặc điểm và tính chất khác nhau. 

Xe nâng người Genie Z80/60

  • Dòng xe nâng người cần gấp khúc được thiết kế khớp nối rất linh hoạt. Chúng sử dụng hệ thống thủy lực để nâng người. Độ cao làm việc trung bình từ 12m – 56m. Vậy nên nó có thể hoạt động đưa cần ra xa đến vị trí làm việc có vật cản. Đặc biệt, thiết bị nâng người gấp khúc khá linh hoạt. Nó cho phép nâng lên hoặc hạ xuống, qua bên trái và phải rất dễ dàng.
  • Dòng xe nâng người làm việc trên cao cần thẳng có tầm với xa cao hơn dòng gấp khúc. Vậy nên sản phẩm được ứng dụng nhiều trong việc vệ sinh. Đặc biệt là việc lắp đặt hệ thống điện, đường dây ngay tòa nhà cao tầng…
  • Dòng xe nâng dạng cắt kéo sẽ phù hợp với những công việc chỉ cần tầm với ngang khoảng 1m. Nếu lớn hơn thì nên dùng dòng xe nâng cần thẳng sẽ đạt hiệu quả cao trong công việc

Chọn xe nâng người phù hợp với không gian và môi trường làm việc

  • Không gian làm việc chật hẹp

Nếu bạn phải làm việc nơi chật hẹp và khó di chuyển, lựa chọn tốt nhất là thiết bị nâng người làm việc trên cao thẳng đứng với khung gầm hẹp để khắc phục. Một số dòng cắt kéo chạy điện có thiết kế nhỏ gọn. Đây cũng là giải pháp tốt để làm việc ở không gian này.

Xe nâng người làm việc trên cao 14 mết

  • Không gian ngoài trời

Dòng Xe nâng người làm việc trên cao 10m cần gấp khúc và cần thẳng đòi hỏi có không gian rộng lớn để di chuyển, hoạt động và vươn cần tốt nhất. Đây là 2 dòng xe được sử dụng làm việc ngoài trời tốt nhất. Được ứng dụng cho các không gian bên ngoài khách sạn, trung tâm thương mại, tòa nhà cao tầng…

  • Môi trường làm việc sử dụng xe nâng người làm việc trên cao

Trong một số trường hợp, các yêu cầu về khí thải, thiết kế và hệ thống di chuyển rất quan trọng. Các xe chạy điện là lựa chọn tốt nhất khi tính chất công việc là bảo trì sửa chữa nhà máy. Bởi chúng hoạt động ít tiếng ồn, không có khí thải. 

Xe nâng người làm việc ở trên cao 34 mét

Lựa chọn đơn vị phân phối xe nâng người uy tín

Để đảm bảo chất lượng thiết bị nâng người uy tín, bạn cần tìm đến các thương hiệu nổi tiếng trên thị trường. Họ phải là đơn vị chuyên nhập khẩu 100% các sản phẩm từ hãng sản xuất. Có đầy đủ giấy tờ về sản phẩm cũng như mang đến chính sách bảo hành tốt nhất.

Tekcom là một trong những thương hiệu chuyên cung cấp các dòng thiết bị nâng người từ các thương hiệu lớn hiện nay. Điển hình là xe nâng Genie, JLG,… Các sản phẩm đều cam kết về chất lượng, nếu không bạn sẽ được đổi trả theo chính sách mua hàng.

Để được tư vấn về xe nâng người làm việc trên cao phù hợp, đừng quên liên hệ:


Công ty TNHH Máy công nghiệp An Vượng Phát

Trả lời

Scroll Up
0977672675