Hệ thống lọc không khí công nghiệp đã và đang trở nên quen thuộc đối với các hoạt động sống của con người. Đặc biệt tại các không gian tập trung đông người. Cấu tạo của một thiết bị lọc sẽ bao gồm nhiều lớp màng lọc khác nhau. Trong đó, màng lọc HEPA là loại được sử dụng phổ biến trong máy lọc không khí.  

Quá trình hình thành công nghệ lọc HEPA ở hệ thống lọc không khí công nghiệp

Vào những năm 1950, Ủy ban Năng lượng Nguyên tử Hoa Kỳ cần tìm một vật liệu hoặc thiết bị. Mục đích loại bỏ các tia phóng xạ có kích thước vô cùng nhỏ. Dựa trên yêu cầu đó, các chuyên gia đã nghiên cứu ra một màng lọc có khả năng giữ các hạt bức xạ với hiệu suất cao. Đó chính là màng lọc HEPA. Nhờ khả năng ưu việt của nó, mà ngày nay màng lọc HEPA được sử dụng phổ biến trong các hệ thống lọc không khí công nghiệp. Nhằm loại bỏ các tạp chất và sóng từ phát ra từ các thiết bị điện tử. 

Màng lọc HEPA công nghiệp
Màng lọc HEPA công nghiệp

Theo nhiều nghiên cứu y học cho thấy, việc sử dụng bộ lọc HEPA vào quá trình xử lý không khí sẽ giúp giảm các bệnh lý về đường hô hấp như: hen suyễn, viêm phổi…

Đặc điểm của màng lọc HEPA trong hệ thống lọc không khí công nghiệp

Màng lọc HEPA hay còn gọi là bộ lọc HEPA, là một loại màng lọc không khí có hiệu suất cao. Công nghệ HEPA lọc các chất phóng xạ gây ô nhiễm có kích thước nhỏ tồn tại trong không khí. 

Cấu tạo

Màng lọc HEPA được cấu tạo từ những sợi thuỷ tinh rất nhỏ. Đường kính của mỗi sợi có kích thước trương bình từ 0,2 đến 2 µm ( tương đương với 0.0025 đường kính sợi tóc). 

Lọc HEPA có thể hoạt động trong môi trường nhiệt độ cao lên đến 350 độ C. Bên ngoài được bóng một lớp khung giữ bằng gỗ ép, nhôm, hoặc inox…

Nguyên lý hoạt động của lọc HEPA trong hệ thống lọc không khí công nghiệp

Nguyên lý hoạt động của màng lọc HEPA trong máy lọc không khí được nêu như sau: 

Công nghệ lọc của máy lọc không khí
Công nghệ lọc của máy lọc không khí

Khi không khí được quạt gió hút vào trong máy, màng lọc HEPA sẽ tiến hành phân tích và ngăn chặn các chất gây ô nhiễm. Bao gồm: sóng điện từ, vi khuẩn, bụi bẩn, nấm mốc… Sau đó, đẩy không khí sạch sau lọc ra ngoài.

Quy trình xử lý không khí này có thể được lặp đi lặp lại liên tục, nhằm mục đích giữ cho không gian thoáng sạch và trong lành. Đồng thời, màng HEPA cũng giúp ngăn chặn các thành phần gây ô nhiễm cho không khí thoát ra bên ngoài.

Lưu ý, để màng lọc HEPA có thể phát huy tối đa hiệu năng, chúng ta cần có sự kết hợp với một số màng lọc bổ trợ khác. Cụ thể là 2 lớp màng lọc thô và màng lọc than hoạt tính. 

Thông số của màng lọc HEPA

Có hai thông số kích thước thông dụng của màng lọc HEPA được sử dụng phổ biến hiện nay:

  • Màng lọc lớn: 610 x 610 x150mm
  • Màng lọc trung bình: 305 x 610 x150mm

Tư vấn lắp máy lọc không khí công nghiệp với màng lọc HEPA đạt chuẩn

Công nghệ khuếch tán là công nghệ tiên tiến chỉ có tại bộ lọc HEPA. Hiệu ứng này có thể xử lý các hạt bức xạ siêu nhỏ có kích thước 0,1 micron. Ngoài ra, loại màng lọc này còn có khả năng ngăn chặn bào tử nấm mốc, loại bỏ các loại vi khuẩn, vi rút và bụi mịn PM2.5… rất hiệu quả. 

Hiện nay màng lọc HEPA được ứng dụng nhiều trong các thiết bị lọc không khí công nghiệp. Phục vụ hầu hết các lĩnh vực như: công nghiệp, y tế, hàng hải, thí nghiệm, nhà xưởng….

Máy lọc không khí công nghiệp IDEAL AP80 PRO
Máy lọc không khí công nghiệp IDEAL AP80 PRO

An Vượng Phát là đơn vị chuyên cung cấp các dòng máy lọc không khí công nghiệp giá tốt. Tất cả các sản phẩm của công ty đều được ứng dụng công nghệ màng lọc HEPA. Giúp đảm bảo chất lượng không khí sau khi lọc sạch, trong lành cho người sử dụng. Các thiết bị của An Vượng Phát được nhập khẩu chính hãng từ nhiều nước phát triển như Mỹ, Nhật Bản, Thụy Sỹ…

Do là đơn vị nhập trực tiếp, không qua trung gian, nên mức giá hệ thống lọc không khí công nghiệp cũng rất cạnh tranh. Hãy gọi ngay cho An Vượt Phát qua số 0977 672 675 để nhận báo giá và tư vấn thiết bị lọc nước công nghiệp ngay hôm nay.

Trả lời

Scroll Up
0977672675