Hệ thống lọc không khí công nghiệp là giải pháp lọc không khí hữu ích và toàn diện. Để hệ thống vận hành một cách ổn định, đạt hiệu quả cao, việc lắp đặt máy đúng cách là điều quan trọng. Chi tiết thông tin hướng dẫn lắp hệ thống sẽ được để cập dưới đây.  

Tại sao nên lắp hệ thống lọc không khí công nghiệp?

Hệ thống lọc không khí công nghiệp là thiết bị lọc không khí với công suất lớn. Có khả năng đáp ứng được nhu cầu xử lý không khí nhiễm bẩn trong một không gian lớn từ 50m2 trở lên. Dẫn chứng như tòa nhà, văn phòng, nhà xưởng, bệnh viện… Thiết bị giúp loại bỏ sạch các tạp chất, vi khuẩn và bụi bẩn bay lơ lửng. Từ đó giúp bầu không khí trở nên trong lành và an toàn hơn đối với cho sức khỏe của con người. 

Máy lọc không khí cho phòng diện tích 200m2
Máy lọc không khí cho phòng diện tích 200m2

Với ưu điểm vượt trội, thiết bị này sẽ đóng một số vai trò trong quá trình làm sạch không gian sống như:

  • Lọc bụi: Hệ thống được trang bị một lớp màng lọc HEPA. Kết hợp với bộ màng lọc thô và than hoạt tính. Lọc HEPA có khả năng hấp thụ toàn bộ các hạt bụi siêu nhỏ. Hoặc thậm chí là các thành phần bụi mịn kích thước PM 2.5.
  • Loại bỏ mùi: Công việc này thực hiện nhờ màng lọc than hoạt tính. Khi không khí đi qua màng lọc, các mùi hôi khó chịu sẽ khử khuẩn sạch hoàn toàn. Bao gồm: mùi thuốc lá, mùi chất khử trùng, mùi đồ ăn, mùi cơ thể, mùi hóa chất… .
  • Loại bỏ nấm mốc: Thường những nơi có nhiều nấm mốc, người ta sẽ sử dụng thêm một bộ lọc chuyên dụng. Bộ lọc có chức năng loại bỏ các hạt nấm mốc và phấn hoa. Đối với những không khí có hàm lượng ít hơn, người dùng có thể không cần dùng đến. Bởi chúng sẽ được hấp thụ thông qua bộ lọc HEPA.

Hướng dẫn lắp hệ thống lọc không khí công nghiệp

Trên thực tế, chi tiết các bước lắp đặt hệ thống sẽ được cung cấp bởi đơn vị phân phối thiết bị. Điều quan trong nhất đó là những lưu ý về vị trí lắp đặt máy. Để tránh ảnh hưởng đến hiệu suất và khả năng vận hành của thiết bị. 

Đặt máy ở những không gian rộng rãi, bằng phẳng, sạch sẽ

Trước khi lắp thiết bị, bạn cần khảo sát vị trí lắp đặt nhằm mục đích tối ưu hiệu suất làm việc. Vị trí lắp đặt máy cần rộng rãi, thoáng mát, thuận lợi cho quá trình bảo quản thiết bị.

Lắp đặt hệ thống lọc không khí ở vị trí phù hợp
Lắp đặt hệ thống lọc không khí ở vị trí phù hợp

Ngoài ra, người dùng cần tránh lắp đặt thiết bị tại những nơi ánh sáng yếu. Hoặc không có ánh sáng tự nhiên. Bởi đây là không gian dễ gây ẩm thấp, và nhiều côn trùng trú ngụ. 

Đảm bảo khoảng cách hệ thống lọc không khí công nghiệp với tường

Khoảng cách tối thiểu cần để lắp đặt máy lọc không khí với tường là 20cm, và trần là 50 cm. Trong không gian lắp đặt máy, không nên để bất kỳ đồ vật nào gây cản trở công thoát của máy (ví dụ điển hình nhất là rèm cửa).

Kết hợp hài hòa thiết bị với các thiết bị khác

Nếu không gian lọc không khí kết hợp sử dụng điều hòa thì nên để thiết bị ngay dưới hướng gió của máy điều hoà. Điều này sẽ giúp luồng không khí vận hành một cách tốt hơn. Đồng thời tạo thành một vòng tuần hoàn kín, giúp máy lọc sạch nhanh hơn. 

Sau khi xác định được vị trí lắp đặt, người thực hiện cần kiểm tra hệ thống. Đảm bảo mọi thiết bị hoạt động đúng cách. Điều này bao gồm việc kiểm tra áp suất, hiệu suất lọc, và các yếu tố khác. Tiến hành lắp đặt và vận hành để kiểm tra chất lượng của máy lọc. 

Tư vấn báo giá máy lọc không khí công nghiệp mới nhất 2024

Với nhu cầu ngày càng cao về chất lượng bầu không khí, công ty An Vượng Phát Việt Nam sẽ mang đến cho các bạn những dịch vụ tư vấn, lắp đặt các hệ thống lọc không khí tổng thể. 

An Vượng Phát cung cấp thiết bị lọc không khí công nghiệp chính hãng, giá tốt
An Vượng Phát cung cấp thiết bị lọc không khí công nghiệp chính hãng, giá tốt

Đến với An Vượng Phát, quý khách hàng sẽ được tiếp nhận thông tin nhanh chóng. Tư vấn viên sẽ trao đổi và lựa chọn các thiết bị phù hợp với nhu cầu sử dụng của từng khách hàng. Tiếp theo đó, đội ngũ kỹ thuật viên sẽ hỗ trợ giải quyết các vấn đề về chất lượng không khí tại nơi sống và làm việc của khách hàng. Thông qua các cuộc khảo sát, phân tích chất lượng không khí. 

Được biết, các sản phẩm của An Vượng phát nhập khẩu trực tiếp từ các nước phát triển từ Đức, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc. Đây là những quốc gia giữ vị trí đứng đầu trong ngành thiết bị lọc công nghiệp. Với phương châm mang lại nhiều lợi ích và quyền lợi tốt nhất cho khách hàng, An Vương Phát sẽ là địa chỉ uy tín nhất mà bạn không nên bỏ qua. 

Mọi thông tin thắc mắc về hệ thống lọc không khí công nghiệp. Cùng với đó là hướng dẫn chi tiết cách lắp đặt, quý khách hàng hãy nhấc máy và gọi ngay đến số hotline của công ty: 0977 672 675.

Trả lời

Scroll Up
0977672675