Nhà hàng là nơi rất cần một không gian sạch sẽ, thoáng đáng. Không gian ấy không bị ám mùi khó chịu của mùi nấm mốc,đặc biệt là mùi đồ ăn. Diều này sẽ giúp khách hàng cảm thấy được sự thoải mái, thư giãn và an tâm khi đến với nhà hàng. Sản phẩm máy lọc không khí công nghiệp được nhiều nhà hàng sử dụng để giải quyết vấn đề trên. Vậy Sản phẩm này sẽ giúp ích gì cho nhà hàng khi được trang bị ?

Thực trạng của không khí trong các nhà hàng

Nhà hàng là nơi khách đến để sử dụng bữa ăn cung cấp năng lượng choc ơ thể. Chính vì thế nơi đây thường xảy ra tình trạng mùi đồ ăn ám vào trong không khí gây nên sự khó chịu cho thực khách.

Máy lọc không khí công nghiệp

Nhà hàng là nơi khách hàng đến dung bữa nhiều. Trong đó, có nhũng người khỏe mạnh và có những người mang mầm bệnh. Có những bệnh không phát tán qua không khí nhưng không ít bệnh lây qua đường không khí. Tiêu biểu cho bệnh lây qua không khí mà hiện nay đang là vấn nạn của toàn cầu đó là Covid-19. Do vậy, nếu không khí không được sử lý tốt nhà hàng sẽ trở thành trung tâm phát tán bệnh

Cấu tạo và cơ chế hoạt động của máy lọc không khí công nghiệp

Cấu tạo của máy

Máy lọc không khí công nghiệp có cấu tạo chia ra làm 3 phần

  • Phần thân vỏ: Phần này giúp bảo vệ động cơ, các màng lọc bên trong và các bộ mạch điện tử. Do vậy, các nhà sản xuất thường dùng chất liệu nhựa cúng để sản xuất. Với chất liệu này vừa bền, chống chịu va đập tốt lại vừa nhẹ. Giúp cho chiếc máy không quá nặng nề, dễ dàng di chuyển
  • Phần màng lọc: Đây là phần quan trọng nhất quyết định đến chất lượng không khí mà chếc máy lọc không khí công nghiệp mang lại. Thường nó được chia ra như sau:

Màng lọc HEPA công nghiệp

+ Màng lọc thô:

Màng lọc này được lắp ở ngoài cùng. Nó có tác dụng ngăn cản bụi bẩn kích thước lớn. Giúp hạn chế lượng bụi bẩn đi vào bên trong, làm tăng tuổi thọ cho các màng lọc 

+ Màng lọc phấn hoa:

GIúp gữi lại các phân tử phấn hoa, một phần bụi bẩn trong không khí. Điều này làm giảm tác nhân gây dị ứng cho nhũng người mẫn cảm với phấn hoa.

+ Màng lọc than hoạt tính:

Đây là một màng lọc quan trọng, có giá trị rất lớn đặc biệt là trong nhà hàng. Màng lọc này giúp khử các chất độc tố có trọng không khí. Loại bỏ mùi hôi khó chịu do vi khuẩn, nấm mốc. Khử sạch mùi hôi do thuốc lá, mùi đồ ăn…Trả lại bầu không khí trong lành, sạch sẽ cho nhà hàng.

+ Màng lọc Hepa:

Đây là màng lọc tuyệt vời để loại bỏ những bụi bẩn – Đặc biệt là bụi mịn có kích thước rất nhỏ như PM2.5. Màng lọc này còn có công dụng tuyệt vời trong việc loại bỏ những vi khuẩn, vi rút – Những mầm bệnh vô hình trong không khí, có thể gây hại đến sức khỏe.

Màng lọc không khí HEPA
Màng lọc không khí HEPA

+ Quạt hút – thổi:

Đây là chiếc máy giúp đưa luồng khí bẩn qua màng lọc và trả lại môi trường không khí sạch. Chiếc quạt này phải làm việc trong điều kiên khắc nghiệt như: Phải hoạt động liên tục trong nhiều giờ, trong môi trường ẩm ướt…Để tăng độ bền cho bộ phận này, nhà sản xuất đã chọn hợp kim có độ bền cao; Không bị ô xi hóa trong điều kiện môi trường ẩm ướt.

Cơ chế hoạt động

Khi nguồn điện đã được cắm, người sử dụng bật máy lên và chọn chế độ làm sạch. Chiếc máy sẽ khởi động quạt hút – thổi. Chiếc quạt này một phần hút khí của gian phòng một đầu đưa khí sạch ra môi trường; Đồng thời phát tán theo luồng không khí một lượng lớn ion âm. Các ion âm này sẽ bám vào các bụi bẩn, vi khuẩn, hóa chất độc hại…Và được chiếc máy lọc không khí công nghiệp hút vaof trong máy thong qua các màng lọc. các màng này sẽ lọc những bụi bẩn, vi khuẩn, hóa chất độc hại…và giữ lại tại đây với sự hỗ trợ của thanh điện cực dương. Làm cho những bụi bẩn này không bị phát tán ra môi trường bên ngoài.

Những lưu ý khi sử dụng máy lọc không khí công nghiệp

  • Lựa chọn máy lọc không khí công nghiệp phù hợp với diện tích sử dụng: Điều này là khá quan trọng, nó giúp nhà hàng sẽ tiết kiệm được chi phí và đảm bảo công năng sử dụng của chiếc máy tốt nhất. Tránh mua phải máy công suất quá nhỏ hay quá lớn không phù hợp với không gian quán.
Máy lọc không khí cho nhà hàng khách sạn
Máy lọc không khí cho khách sạn, nhà hàng
  • Lựa chọn vị trí đặt máy phù hợp, tránh đặt máy vào chỗ góc khất làm giảm hiệu quả lọc không khí của máy. Theo khuyến cáo thì nên đặt cách tường 1m, tại vị trí giữ căn phòng là tốt nhất. Giúp máy hoạt động tốt, làm sạch đều cho cả căn phòng.
  • Thường xuyên vệ sinh hệ thống lọc không khí công nghiệp nhằm loại bỏ bụi bẩn, mầm bệnh tồn đọng. Giúp máy hoạt động tốt hơn

Hy vọng với nội dung trên đã giúp quý vị thấy sự cần thiết của chiếc máy lọc không khí công nghiệp. muốn biết thêm thông tin chia tiết, vui long liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ.


Công ty TNHH Máy công nghiệp An Vượng Phát

  • Địa chỉ: Số 26/364 đường Giải Phóng, Hoàng Mai, Tp. Hà Nội
  • Điện thoại : 0977672675
  • Email: avpvietnams@gmail.com

Trả lời

Scroll Up
0977672675