Tại các xưởng đóng tàu gần cảng biển, nhu cầu thuê xe nâng người là vô cùng lớn. Phục vụ cho nhiều công việc như sơn tàu, sửa tàu, bảo dưỡng định kỳ… Vậy, thiết bị xe nâng nào sẽ phù hợp nhất với những công việc này? Bài viết dưới đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu kỹ hơn thông tin này.

Thuê xe nâng người cho ngành đóng tàu phục vụ những công việc gì?

Tại các cảng biển, công việc đóng tàu thường xuyên được diễn ra. Có những tàu thuyền có độ cao rất lớn, được đầu tư với quy mô khủng. Công việc đóng tàu thuyền cần rất nhiều thiết bị hỗ trợ. Trong đó xe nâng người là một trong những thiết bị hữu ích nhất để thực hiện những công việc trên cao. Cụ thể, thuê xe nâng người trong lĩnh vực đóng tàu để phục vụ những mục đích sau:

Xe nâng người dạng cắt kéo
  • Xe nâng làm việc trên cao dùng trong việc hàn các mối hàn trong tàu thuyền.
  • Sử dụng xe nâng để đặt hệ thống thông gió, lắp đặt hệ thống chiếu sáng tàu thuyền.
  • Xe nâng phục vụ cho công việc sơn tàu.

Trước đây khi chưa có thiết bị xe nâng người, con người sẽ phải dùng giàn giáo hoặc thang để làm những công việc này. Tuy nhiên với sự phát triển của công nghệ sản xuất, mọi công việc đều được tối ưu hóa. Sử dụng xe nâng giúp đảm bảo sự an toàn cho người thi công, nâng cao hiệu quả công việc. 

Chọn thuê xe nâng người nào cho lĩnh vực đóng tàu?

Đối với tính chất và đặc trưng riêng về lĩnh vực tàu thuyền, xe nâng người sử dụng cần đáp ứng một số yêu cầu nhất định. Vì chiều cao làm việc trong lĩnh vực đóng tàu thuyền cao, cần phải có dòng xe chuyên dùng để phục vụ. Vậy, đâu là những lựa chọn tốt nhất?

  • Thuê xe nâng người dạng ống lồng

Xe nâng dạng ống lồng là loại thiết bị nâng có tầm vươn xa nhất trong tất cả các dòng xe. Với sải tay dài, cần nâng vương xa tốt, xe có thể đứng xa mà vươn được đến chỗ làm. Xe hoạt động bằng năng lượng dầu diesel mạnh mẽ, bền bỉ. Thích hợp sử dụng cho những công việc đóng tàu thuyền.

Xe nâng người làm việc ở trên cao 20 mét

  • Xe nâng dạng cần thẳng

Xe nâng cần thẳng là một dạng xe nâng Boom lift. Thiết bị có kết cấu chắc chắn, chịu tải trọng lớn. Phần cần nâng/ thân xe được kết cấu dạng thẳng và đưa người lên một độ cao nhất định. Thường được sử dụng trong công việc bảo trì bảo dưỡng tàu biển. 

Lưu ý khi thuê xe nâng người làm việc trên cao trong lĩnh vực đóng tàu

Xe nâng trong lĩnh vực đóng tàu thường làm việc trong môi trường có nhiều muối, bụi sắt, máy hàn. Đây là môi trường khá khắc nghiệt. Chính vì vậy cần phải chọn những chất liệu xe nâng tốt để đảm bảo hạn chế sự ăn mòn xe trong quá trình làm việc.

Xe nâng người làm việc trên độ cao 16 mét

Khi thuê xe nâng người, đơn vị cần trao đổi trước vấn đề này với bên cho thuê. Họ sẽ có những biện pháp cũng như đưa ra các tư vấn chọn loại xe nâng ít chịu tác động từ môi trường làm việc nhất. 

Một số biện pháp bảo vệ xe nâng tránh những ăn mòn như sau. Trang bị vỏ chống bụi và chống cháy, các thiết bị bảo vệ dẫn hướng cáp. Bảo vệ chống lại thiệt hại từ phun cát, hàn, sơn,… 

Hiện nay, An Vượng Phát là một trong những đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ cho thuê xe nâng người trong các lĩnh vực sản xuất. Chúng được thiết kế trong sử dụng tại xưởng đóng tàu rất tốt. Là sản phẩm để chuyên sử dụng làm việc tại xưởng đóng tàu, đặc biệt là đảm bảo tuổi thọ được kéo dài khi khách hàng sử dụng. Liên hệ chúng tôi ngay hôm nay để biết thêm thông tin chi tiết, báo giá dịch vụ.


Công ty TNHH Máy công nghiệp An Vượng Phát

Trả lời

Scroll Up
0977672675