Nhu cầu về nguồn nước sạch ở các đơn vị sản xuất ngày càng trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết. Trong đó có sản xuất đá viên, với nguồn nước sạch là nguyên liệu chính. Lắp đặt hệ thống lọc nước công nghiệp RO là giải pháp được nhiều nhà xưởng sản xuất ứng dụng. 

Hệ thống lọc nước công nghiệp RO cho nguồn nước sản xuất đá đạt chuẩn

Sản xuất đá là một trong những ngành sử dụng nước làm nguyên liệu chính. Tiêu chuẩn nguồn nước cho hoạt động sản xuất này cũng rất khắt khe. Việc lắp đặt hệ thống lọc nước công nghiệp RO sẽ đem lại nguồn nước đảm bảo độ tinh khiết cao. Đáp ứng 22 tiêu chí thành phẩm nước đá đầu ra.

Máy lọc nước RO công nghiệp 1000L/h
Máy lọc nước RO công nghiệp 1000L/h

Trong quá trình xử lý nước cấp ô nhiễm, hệ thống thực hiện qua 3 giai đoạn: 

Giai đoạn lọc thô

Bơm hút nước từ bồn chứa vào trong bộ lọc thô. Nước được lần lượt đưa qua 3 cột lọc:

  • Cột lọc Mangan: Giữ vai trò lọc bỏ các tạp chất thô như xác côn trùng, phù du, bùn…Đồng thời, loại bỏ thêm một số kim loại nặng dựa vào phản ứng hóa học với lớp oxit MnO2 bao bọc bên ngoài hạt cát. 
  • Cột lọc than hoạt tính: Công dụng chính là loại bỏ phèn. Ngoài ra, vật liệu này còn có khả năng loại bỏ mùi và màu có trong nước.
  • Cột lọc Cation: Có khả năng làm mềm nước thông qua quá trình trao đổi ion giữa ion Na+ và các ion nước cứng Ca2+, Mg2+. 

Hệ thống lọc nước công nghiệp RO xử lý nước bằng màng lọc tinh

Màng lọc RO được lắp đặt tại tầng thứ hai của hệ thống lọc nước công nghiệp. Bộ phận này đóng vai trò lọc chính. Với kết cấu đặc biệt, màng lọc RO dễ dàng lọc bỏ những phần tử có kích thước lớn hơn 0.0001 micron. Nguồn nước đem lại sẽ có phần trăm tinh khiết đạt trên 99.9%. 

Giai đoạn lọc khử khuẩn

Màng lọc RO chỉ có thể lọc được các vi khuẩn có kích thước lớn hơn lưới lọc. Do đó, sau quá trình này, một lượng nhỏ vi sinh vật và vi khuẩn siêu vi vẫn còn tồn tại. Lúc này, đèn UV trong máy sẽ tiến hành xử lý, các tia bức xạ của đèn phá hủy tế bào nhân của vi khuẩn. Từ đó khiến chúng không thể sinh trưởng và phát triển. Sau khi quét bằng đèn UV, nước sẽ được lọc qua một thiết bị lọc xác siêu vi. Lượng xác vi khuẩn còn lại sẽ bị giữ lại tại đây. 

Hệ thống lọc nước công nghiệp RO cung cấp lượng nước sạch lớn cho sản xuất đá viên

Thiết kế dải công suất rộng, hệ thống lọc nước luôn đảm bảo cung cấp đủ lượng nước cho xưởng sản xuất. Để lựa chọn công suất máy tối ưu, chủ đơn vị sẽ xác định tổng lượng nước sử dụng. Khối lượng nước bao gồm: nước sản xuất, nước uống, nước sinh hoạt, nước nấu ăn, nước vệ sinh… 

Máy lọc nước RO công nghiệp tạo nguồn nước sạch cho sản xuất đá viên
Máy lọc nước RO công nghiệp tạo nguồn nước sạch cho sản xuất đá viên

Tránh việc chọn lựa mức công suất quá lớn gây tốn kém chi phí đầu tư, lãng phí nguồn nước sau lọc. Ngược lại, mức công suất quá nhỏ dẫn đến tình trạng không đủ nguồn nước cung cấp cho các hoạt động sản xuất, sinh hoạt tại nhà xưởng. 

Máy lọc nước RO công nghiệp tối ưu chi phí vận hành cho đơn vị sản xuất

Hệ thống lọc công nghiệp giúp tạo ra nguồn nước sạch tinh khiết. Làm giảm tình trạng tích tụ cặn bẩn, tạp chất ở các thiết bị máy móc. Từ đó giúp giảm chi phí sửa chữa, bảo dưỡng cho thiết bị.

Để tìm ra loại thiết bị lọc nước RO công nghiệp chất lượng với mức giá tốt. Bạn cần tìm hiểu các địa chỉ cung cấp uy tín và có lịch sử thành lập lâu năm. An Vượng Phát là một trong những địa chỉ mà bạn không nên bỏ qua. Công ty An Vượng Phát đã có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực lắp ráp, phân phối và thi công các dự án máy lọc công nghiệp RO.

An Vượng Phát tư vấn thiết kế, lắp đặt hệ thống lọc nước công nghiệp trên toàn quốc
An Vượng Phát tư vấn thiết kế, lắp đặt hệ thống lọc nước công nghiệp trên toàn quốc

Thiết bị lọc nước công nghiệp ứng dụng công nghệ hiện đại. Các linh kiện lọc nước được An Vượng Phát nhập trực tiếp từ nhà máy chính hãng, lắp ráp trên dây chuyền đạt chuẩn. Do vậy, quý khách hàng có thể tin tưởng lựa chọn An Vượng Phát làm nhà phân phối máy lọc nước công nghiệp. 

Nếu có nhu cầu tư vấn sản phẩm, nhận báo giá hệ thống lọc nước công nghiệp RO cho sản xuất đá viên, quý khách hàng vui lòng liên hệ đến số hotline của An Vượng Phát: 0977 672 675.

Trả lời

Scroll Up
0977672675