Để chọn được xe nâng người làm việc trên cao phù hợp với yêu cầu công việc; Doanh nghiệp cần cân nhắc nhiều yếu tố. Xe nâng được cấu thành từ nhiều thiết bị, bộ phận khác nhau. Chúng có cách thức vận hành cũng khác nhau. Vậy, cần lưu ý những điều gì khi lựa chọn xe nâng cho công việc của đơn vị?

Chọn xe nâng người làm việc trên cao có độ cao sàn và tầm với phù hợp

Yếu tố chủ chốt để doanh nghiệp chọn được xe nâng làm việc trên cao; Phù hợp đó chính là tính toán độ cao sàn tối đa cùng với tầm với ngang. Độ cao sàn là khoảng cách cao nhất từ sàn làm việc tới mặt đất theo phương thẳng đứng. Đây có thể xem là yếu tố then chốt khi lựa chọn xe nâng người. Việc tính toán sai độ cao thì sẽ gây khó khăn cho việc thi công và gây tốn kém thêm 1 khoản chi phí không nhỏ.

Xe nâng người làm việc trên cao
Xe nâng người dạng cắt kéo

 Các đơn vị thường quan tâm đến chiều cao làm việc trước khi hỏi mua xe. Để tính chiều cao làm việc, bạn chỉ cần lấy độ cao sàn tối đa cộng thêm chiều cao trung bình của một người làm việc trên cao là có kết quả. Bên cạnh đó cần lưu ý tầm với ngoài giỏ nâng để chọn xe nâng phù hợp. 

Khối lượng nâng của sàn xe nâng người làm việc trên cao là bao nhiêu?

Khối lượng nâng của sàn xe nâng làm việc trên cao là yếu tố quan trọng thứ hai khi mua xe nâng làm việc. Khối lượng nâng yêu cầu càng nhẹ đồng nghĩa với khả năng nâng càng cao. Độ an toàn trong lao động cho người thi công cũng sẽ cao hơn. 

Thuê xe nâng người tại Hưng Yên
Xe nâng người dạng Boom Lift

Đối với các dòng xe nâng người hiện nay, dòng xe nâng Boom lift có thể nâng cao nhất lên độ cao tối đa là 59m. Đồng nghĩa với việc khối lượng nâng yêu cầu với dòng xe này là nhẹ hơn. Trong khi đó, xe nâng dạng cắt kéo sẽ nâng được trọng tải lớn hơn, dòng xe này có độ cao làm việc tối đa là 18m. 

Lưu ý trong quá trình tính khối lượng nâng của công việc không bỏ sót việc tính cả cân nặng của người đứng trên giỏ nâng, tính thêm cả các thiết bị và phụ tùng mang theo.

Xem xét địa điểm thi công khi chọn xe nâng người

Môi trường thi công, địa điểm thi công ảnh hưởng rất lớn đến quyết định lựa chọn xe nâng làm việc trên cao. 

Khi thi công bên ngoài, doanh nghiệp cần khảo sát mặt bằng thi công. Nếu mặt bằng thi công là mặt dốc thì bạn cần chú ý độ dốc của xe nâng người có trong phần thông số kỹ thuật. Nếu độ dốc vượt quá thông số của xe nâng thì hãy lưu ý đến các phương án khác.

Xe nâng người làm việc ở trên cao 20 mét

Với mặt bằng lồi lõm và không bằng phẳng, bạn cần chọn loại xe nâng có bánh xích. Chọn loại xe nâng có động cơ khỏe để có thể hoạt động.

  • Thi công trong nhà xưởng nên chọn xe nâng người nào?

Với khu vực thi công trong nhà xưởng thì xe nâng điện là lựa chọn tối ưu. Bởi những dòng xe này không xả khói như thang nâng chạy bằng động cơ diesel. 

Trước khi bắt đầu làm việc, cần kiểm tra những góc thi công hẹp nhất để xem xét chọn loại xe nâng nào phù hợp. Ngoài ra, cần chú ý bán kính làm việc của xe nâng để thuận tiện cho việc xoay trở khi làm việc. Tránh làm chậm tiến độ thi công.

An Vượng Phát – Đơn vị tư vấn, cho thuê, mua bán xe nâng người giá tốt hiện nay

An Vượng Phát hiện đang là đơn vị chuyên cung cấp các dòng sản phẩm xe nâng người làm việc trên cao các loại. Xe nâng đều được nhập khẩu chính hãng từ các thương hiệu lớn như Genie, JLG, skyjack, Zoomlion…

Quý khách hàng muốn nhận báo giá, tư vấn xe nâng người phù hợp, hãy liên hệ đến An Vượng Phát ngay hôm nay.


Công ty TNHH Máy công nghiệp An Vượng Phát

Trả lời

Scroll Up
0977672675