Trên thị trường máy lọc không khí có đa dạng chủng loại, thương hiệu khác nhau. Việc phân loại hệ thống lọc không khí công nghiệp vẫn chưa có sự rõ ràng. Cần dựa trên một số đặc điểm, yếu tố liên quan đến sản phẩm. Trong bài viết dưới đây chúng ta sẽ cùng phân loại hệ thống máy theo các yếu tố này.

Phân loại hệ thống lọc không khí công nghiệp theo hình thức lọc

Một trong những yếu tố cơ bản để phân loại máy lọc không khí công nghiệp đó là phân theo hình thức lọc. Sẽ có 2 dòng máy cơ bản đó là máy lọc theo hình thức chủ động và máy lọc theo hình thức bị động. Cụ thể sự khác nhau giữa 2 dòng máy này như thế nào?

Máy lọc không khí công nghiệp

  • Hệ thống lọc không khí chủ động

Hệ thống lọc không khí theo hình thức chủ động sử dụng Ion hóa hoạt kết tủa tĩnh điện để làm sạch không khí. Thiết bị sẽ phân tán Ion vào không khí sau đó các thành phần kể trên sẽ bám vào các hạt bụi. Chính vì thế đã làm cho trọng lượng của chúng tăng lên và rơi xuống đất. 

Với hình thức làm sạch không khí này, người dùng sẽ cần vệ sinh sàn nhà bởi những hạt bụi rơi xuống. Hiệu quả lọc sạch của máy chủ động được đánh giá không cao bằng máy lọc theo hình thức bị động.

  • Máy lọc không khí bị động

Thiết bị lọc không khí theo hình thức thụ động hay bị động là dùng bộ lọc. Bộ này bao gồm hệ thống nhiều lớp màng lọc được đặt liên tiếp nhau. Tùy vào từng thương hiệu mà bộ lọc có thể được cấu tạo từ các vật liệu khác nhau.

Các bệnh liên quan đến ô nhiễm không khí

Các bộ lọc cơ bản trong hệ thống máy phải kể đến màng lọc thô, màng lọc than hoạt tính, màng lọc HEPA. Trong đó, bộ lọc HEPA được ứng dụng phổ biến hơn cả. Màng lọc không khí HEPA giữ lại tới 99,97% các hạt nhỏ tới 0,3 micron. Đặc biệt là khả năng lọc bụi mịn PM2.5 siêu hiệu quả.

Phân loại hệ thống lọc không khí công nghiệp theo không gian sử dụng

Công suất của các dòng máy lọc không khí công nghiệp luôn là mức cao. Khác với những dòng máy dân dụng, công suất máy công nghiệp thường dùng cho những không gian phòng diện tích 50m2 trở nên. Thông thường sẽ phân loại theo các mức công suất như sau:

  • Hệ thống lọc không khí cho phòng riêng

Đây là những dòng máy công nghiệp nhưng có công suất không quá lớn. Trung bình giao động lọc khí cho phòng từ 50 – 80m2. Những thiết bị này lắp đặt cho những phòng riêng. Có thể kể đến ở đây như phòng khám, lớp học, văn phòng nhỏ… Đảm bảo làm sạch không khí với chức chi phí tốt nhất.

Máy lọc không khí công nghiệp

Những dòng máy lọc này thường có khả năng làm sạch cho phòng rộng lên đến 400m2. Thường dùng cho những không gian lớn, dùng cho toàn phòng. Điển hình như sảnh bệnh viện, phòng hội nghị, nhà máy, văn phòng làm việc lớn, tòa nhà trung tâm…

An Vượng Phát – Đơn vị cung cấp máy lọc không khí công nghiệp tốt nhất 

Hiện nay, một trong những đơn vị chuyên các dòng máy công nghiệp xử lý không khí đó chính là An Vượng Phát. Tại nơi đây có đa dạng các dòng máy nhập khẩu từ nhiều quốc gia, trong đó có Nhật Bản, Mỹ, Đức, Thụy Sĩ… Cam kết đảm bảo về chất lượng sản phẩm chính hãng với mức giá niêm yết, tốt nhất.

Mua hàng tại An vượng Phát, Quý khách hàng luôn nhận được chính sách bảo hành tốt nhất, lâu dài. Chúng tôi còn cung cấp dịch vụ lắp đặt hệ thống lọc không khí công nghiệp trên toàn quốc. Liên hệ ngay hôm nay để biết thêm thông tin chi tiết về máy lọc không khí từ An Vượng Phát.


Công ty TNHH Máy công nghiệp An Vượng Phát

  • Địa chỉ: Số 26/364 đường Giải Phóng, Hoàng Mai, Tp. Hà Nội
  • Điện thoại : 0977672675
  • Email: avpvietnams@gmail.com
  • Fanpge: Lọc không khí công nghiệp AVP

Trả lời

Scroll Up
0977672675