Bụi nhà xưởng được hình thành với tần suất dày đặc ảnh hưởng vô cùng nghiêm trọng đến sức khỏe con người. Cùng với đó, các hoạt động sản xuất cũng bị ảnh hưởng làm trì trệ quá trình làm việc. Thu gom bụi nhà xưởng bằng hệ thống hút bụi nhà xưởng là một trong những giải pháp tốt nhất hiện nay.

Hệ thống hút bụi nhà xưởng có công dụng như thế nào?

Hiện nay tại các nhà xưởng máy móc tiên tiến được ứng dụng để nâng cao chất lượng công việc. Bên cạnh những máy móc dùng trong sản xuất thì việc xây dựng, bảo vệ môi trường làm việc sạch sẽ cũng cần có những thiết bị tiên tiến. Trong đó điển hình phải kể đến hệ thống hút bụi nhà xưởng.

Hệ thống hút bụi trong nhà xưởng

Vấn đề lớn nhất là trong các ngành sản xuất mà đặc biệt là xưởng gỗ là có hàng ngàn hạt bụi lẫn vào không khí mỗi ngày. Điều này sẽ dẫn đến tình trạng ô nhiễm không khí môi trường làm việc, ảnh hưởng đến sức khỏe của con người. 

Những bụi bẩn trong không khí có trọng lượng nhẹ, chúng bay lơ lửng trên cao. Chính vì thế nên sử dụng các máy hút bụi thông thường sẽ không xử lý triệt để được tình trạng này. Sử dụng hệ thống hút công suất lớn sẽ hút được những bụi bẩn lơ lửng trong không khí hiệu quả. Bảo vệ lại và trả không khí trong lành cho môi trường làm việc của con người.

Tình trạng bụi trong các ngành sản xuất cần sử dụng hệ thống hút bụi nhà xưởng

Hiện nay, hầu hết các ngành công nghiệp sản xuất tại nhà xưởng đều sản xuất ra bụi. Trong đó một số những ngành sinh ra lượng bụi cao nhất như xưởng sản xuất gỗ, gạch, xi măng, lương thực thực phẩm,… Hệ thống hút bụi công nghiệp là thiết bị cần thiết trong những lĩnh vực này.

Bụi gỗ phát sinh từ nhiều công đoạn. Đó là các công đoạn như cưa gỗ, khoan, phay, chà nhám, bào nhẵn… Ở mỗi một giai đoạn sẽ sinh ra những loại bụi có kích thước khác nhau.

Tại các công đoạn gia công thô sẽ sinh ra các loại bụi có kích thước lớn. Tại các khâu gia công tinh xảo như: chà nhám, đánh bóng sản sinh ra lượng bụi có kích thước nhỏ hơn. Hệ thống hút bụi có thể thu gom được các loại bụi với kích thước lớn nhỏ khác nhau.

Hệ thống hút bụi công nghiệp

  • Xưởng sản xuất xi măng

Bụi xi măng phát sinh từ băng tải, khu vực bốc dỡ, quá trình phụ gia, khu vực máy dập, máy nghiền,… thậm chí là khâu đóng bao cũng sinh ra bụi. Bụi xi măng vô cùng nguy hại đến sức khỏe con người. Hệ thống hút bụi nhà xưởng sẽ là giải pháp thu gom bụi tốt nhất.

  • Xưởng sản xuất gạch 

Bụi gạch được sinh ra trong quá trình vận hành của máy ép thủy lực, máy cắt gạch, mài cạnh…. Với hệ thống lọc bụi công suất lớn sẽ làm sạch bụi một cách tối ưu nhất. 

Hệ thống hút bụi tuân theo quy trình lọc bụi khép kín

Bụi vào phổi gây nên những bệnh hô hấp: viêm phổi, khí thủng phổi, ung thư phổi… Hệ thống hút bụi nhà xưởng bao gồm các thành phần như máy hút bụi trung tâm, bộ lọc bụi, buồng chứa bụi…

Hệ thống hút bụi công nghiệp

Hệ thống máy hút bụi dùng cho nhà xưởng sử dụng quy trình khép kín. Từ việc hút bụi, tập trung bụi, lọc bụi, đẩy không khí sạch ra ngoài… Điều này giúp đảm bảo cho công tác làm sạch tối ưu nhất với thực trạng ô nhiễm bụi tại các nhà xưởng hiện nay.

Bạn đang tìm kiếm một đơn vị cung cấp hệ thống hút bụi tốt nhất? Lựa chọn An vượng Phát sẽ giúp bạn an tâm về chất lượng cũng như các dịch vụ đi kèm. Liên hệ với chúng tôi – An Vượng Phát – Chuyên các dòng máy công nghiệp để nhận tư vấn tốt nhất.


Công ty TNHH Máy công nghiệp An Vượng Phát

  • Địa chỉ: Số 26/364 đường Giải Phóng, Hoàng Mai, Tp. Hà Nội
  • Điện thoại : 0977672675
  • Email: avpvietnams@gmail.com

Trả lời

Scroll Up
0977672675