Chất lượng không khí chúng ta đang sống đang bị đe dọa bởi nhiều tác nhân gây hại. Cụ thể đó là bụi bẩn, bụi mịn, nấm mốc, mùi hôi, các chất gây dị ứng…Để xử lý hoàn toàn những tác nhân này, máy lọc không khí công nghiệp đã ứng dụng các công nghệ lọc hiện đại. Bài viết dưới đây là những công nghệ lọc không khí hiệu quả nhất hiện nay.

Máy lọc không khí công nghiệp sử dụng công nghệ than hoạt tính

Than hoạt tính là nguyên liệu vô cùng phổ biến được con người sử dụng. Đặc biệt là than hoạt tính có chức năng khử mùi, khử khuẩn vô cùng hiệu quả; Nên được ứng dụng rộng rãi trong các sản phẩm công nghệ làm sạch. Điển hình như dùng trong máy lọc nước hay máy lọc không khí. Đối với máy lọc không khí công nghiệp ứng dụng công nghệ than hoạt tính rất hiệu quả trong việc loại bỏ các chất ô nhiễm dạng khí. Điển hình như VOCs và mùi hôi.

Máy lọc không khí công nghiệp IDEAL AP80 PRO

Than hoạt tính được coi là một chất lý tưởng để lọc hút nhiều loại hóa chất độc hại trong không khí.

  • Nguyên lý họa động

Bộ lọc than hoạt tính chứa hàng triệu lỗ nhỏ giữa các nguyên tử cacbon. Diện tích bề mặt bên trong của carbon lớn sẽ tạo ra một lực hấp dẫn; Khiến chất khí trong không khí bị bám dính vào bề mặt carbon. Từ đó có thể hấp thụ hết khói hóa học, khí, khói thuốc lá và mùi hôi. Bộ lọc than hoạt tính loại bỏ tạp chất từ ​​không khí bằng quá trình hấp phụ.

  • Công dụng khi ứng dụng than hoạt tính

Máy lọc không khí công nghiệp ứng dụng công nghệ than hoạt tính giúp loại bỏ các hợp chất hữu cơ dễ bay hơi. Đặc biệt là VOCs độc hại có trong sơn, keo, vecni, các chất khử mùi, thuốc chống côn trùng. Đồng thời cũng loại bỏ khói và mùi hôi cứng đầu bắt nguồn từ thuốc lá; Loại bỏ Formaldehyde có trong đồ gỗ dán tủ.

  • Nhược điểm của than hoạt tính

Màng lọc than hoạt tính không thể loại bỏ các cơ quan vi sinh có kích thước như hạt phấn, bào tử và vi khuẩn.

Công nghệ UV trong lọc không khí

UV hay còn gọi là tia cực tím. Là ánh sáng nhiệt độ cao có thể đốt cháy các hạt vi sinh. UV là một phần của phổ điện từ với bước sóng dao động từ 10nm đến 400nm.

Công nghệ lọc của máy lọc không khí
Công nghệ lọc của máy lọc không khí
  • Nguyên lý khi ứng dụng thiết bị UV

Khi các vi khuẩn có mặt trong luồng không khí đến gần với tia UV bên trong máy lọc; Chúng sẽ bị đốt cháy hoàn toàn. Giống như bản chất tia UV là đốt cháy các hạt vi sinh. Thiết bị lọc sử dụng chất lượng diệt khuẩn của tia UV để phá vỡ thành phần DNA của vi sinh vật. Ngăn chúng nhân lên về sau và đốt cháy hoàn toàn bào tử nấm mốc. Ngăn chúng hình thành và phát triển.

  • Công dụng

Máy lọc không khí công nghiệp sử dụng công nghệ UV giúp tiêu diệt vi trùng, vi khuẩn, nấm, vi rút, phấn hoa. Cùng với đó là các bào tử và các chất gây ô nhiễm có hại khác. Một ưu điểm đó là thiết bị sử dụng công nghệ UV dễ bảo trì và yên tĩnh hơn các máy lọc không khí khác.

  • Nhược điểm

Một số thiết bị lọc không khí ánh sáng tia cực tím có thể phát ra một lượng ozone gây ô nhiễm không khí. Ảnh hưởng đến sức khỏe con người gây ho, khò khè. Nghiêm trọng hơn là dẫn đến viêm mô phổi.

Công nghệ HEPA

HEPA hiện đang là công nghệ được xem như tiêu chuẩn công nghiệp cho thanh lọc không khí. Đây là màng lọc có trong hầu hết các loại máy lọc không khí công nghiệp cao cấp đến từ nhiều thương hiệu khác nhau.

  • Nguyên lý

Bộ lọc HEPA bao gồm một thảm sợi thủy tinh được sắp xếp ngẫu nhiên với đường kính khoảng 0.5 đến 2.0 micromet. Khi không khí tiếp xúc qua tấm thảm này, các hạt siêu nhỏ có trong không khí sẽ dính vào các sợi và bị giữ lại.

  • Công dụng

Màng lọc HEPA của máy lọc không khí công nghiệp; Có thể loại bỏ đến 99,97% chất gây ô nhiễm không khí có đường kính 0,3 micromet. Có thể hiểu là công nghệ này loại bỏ được các hạt mịn nhỏ hơn khoảng 50 đến 150 lần so với sợi tóc người. Bộ lọc HEPA loại bỏ vật chất hạt PM 2.5 và PM10; Phấn hoa, bào tử nấm, khói thuốc lá và lông thú cưng. Hỗ trợ an toàn cho sức khỏe những người bị dị ứng và hen suyễn. Nó có thể được sử dụng trong các đơn vị như trường học, bệnh viện hoặc văn phòng để giữ cho không khí sạch sẽ, không có vi trùng.

Máy lọc không khí công nghiệp

  • Nhược điểm

HEPA không thể loại bỏ mùi và VOCs.

Nên lựa chọn công nghệ lọc nào cho máy lọc không khí công suất lớn?

Mỗi công nghệ lọc sẽ có những khả năng xử lý không khí chuyên dụng. Ví dụ như công nghệ lọc HEPA sẽ chuyên về xử lý bụi mịn; Các tác nhân với kích thước siêu nhỏ. Công nghệ lọc than hoạt tính chuyên xử lý mùi hôi và các chất khí. Công nghệ lọc sử dụng tia UV thì chuyên diệt khuẩn, khử trùng. Để chọn được công nghệ lọc phù hợp, bạn cần biết được chất lượng ô nhiễm không khí hiện tại. Xem nó đang gặp phải những vấn đề gì? Từ đó tìm ra công nghệ, màng lọc không khí tốt nhất, phù hợp nhất.

Trên đây là những thông tin về các công nghệ lọc của máy lọc không khí công nghiệp được sử dụng phổ biến hiện nay. Để được tư vấn công nghệ phù hợp, đo lường mức độ ô nhiễm không khí hiện tại và đặt mua hàng với giá tốt nhất.


Công ty TNHH Máy công nghiệp An Vượng Phát

  • Địa chỉ: Số 26/364 đường Giải Phóng, Hoàng Mai, Tp. Hà Nội
  • Điện thoại : 0977672675
  • Email: avpvietnams@gmail.com
  • Facebook: anvuongphatvietnam

Trả lời

Scroll Up
0977672675