Xe nâng người là thiết bị vừa quen, vừa lạ đối với dùng. Dòng sản phẩm này được sử dụng chủ yếu trong các công trình xây dựng, các hoạt động sản xuất, di chuyển hàng hóa… Bạn đang muốn tìm hiểu về xe nâng người làm việc trên cao? Bài viết dưới đây sẽ mang đến bạn những thông tin hữu ích về dòng sản phẩm này.

Tìm hiểu về xe nâng người làm việc trên cao: Khái niệm xe nâng người

Xe nâng người là thiết bị nâng người làm việc trên cao di động. Được mô tả là thiết bị chuyên dụng để đưa con người cùng một số công cụ lên cao.Tiếp cận các khu vực khó nhất trong các công trình xây dựng, hoạt động sản xuất. 

Xe nâng người làm việc trên cao 30 mét

Khi tìm hiểu về xe nâng người trên cao cần quan tâm đến trọng lượng nâng. Xe nâng người thường nâng tải trọng dưới 1 tấn. Nhằm đảm bảo tính an toàn cho người vận hành. 

Xe nâng người dùng cho các công việc đòi hỏi sự linh hoạt. 

  • Dùng cố định: Sử dụng trong các công trình xây dựng, vận chuyển hàng hóa, xây dựng chung cư… 
  • Sử dụng trong những công việc mang tính tạm thời: Vệ sinh tòa nhà, bảo trì nhà máy, xây dựng, cây xanh môi trường. Dùng trong các mục đích khẩn cấp như cứu hỏa trên cao.

Xe nâng người thường được thiết kế để có thể vận hành bởi từ 1-2 người duy nhất. Tối ưu số lượng nhân công để thực hiện.

Tìm hiểu xe nâng người làm việc trên cao về nguyên lý vận hành

Xe nâng người hoạt động ở 2 khía cạnh để hỗ trợ tốt nhất các công việc trên cao. Đây cũng là thông tin bạn cần nắm rõ khi tìm hiểu về xe nâng người làm việc trên cao. Đó là hoạt động di chuyển giữa các vị trí và hoạt động nâng/hạ sàn làm việc.

Xe nâng người làm việc ở trên cao 34 mét
Xe nâng người làm việc trên cao 34 mét
  • Hoạt động di chuyển xe nâng

Xe nâng người di chuyển từ khu vực này sang khu vực khác. Giúp công việc được tiến hành linh hoạt, tiết kiệm thời gian. Xe di chuyển thông qua hệ thống bánh xe ở dưới thân.

  • Vận động nâng/hạ sàn làm việc

Hoạt động nâng sàn làm việc. Khi người điều khiển báo dấu hiệu nâng sàn, bộ phận điều khiển sẽ xử lý và truyền tín hiệu đến các bộ phận khác. Giúp đẩy dầu thuỷ lực áp suất cao vào trong xilanh và nâng sàn làm việc.

Hoạt động hạ sàn làm việc được thực hiện khi nhận được tín hiệu từ người điều khiển. Bộ phận điều khiển sẽ xử lý và truyền tín hiệu đến các bộ phận khác. Tiến hành mở van và dầu thuỷ lực trong xilanh hồi về thùng. Điều này là dựa trên lực đàn hồi của xy lanh một chiều. Khi đó sàn làm việc sẽ được hạ xuống.

Phân loại xe nâng người làm việc trên cao cơ bản nhất

Khi tìm hiểu về xe nâng người làm việc trên cao, bạn cần biết phân biệt các dòng xe của nó. Cơ bản sẽ được chia thành 3 loại. Đó là xe nâng boom lift, xe nâng cắt kéo và xe nâng trụ thẳng đứng.

  • Xe nâng dạng cắt kéo

Xe nâng người dạng cắt kéo hoạt động theo cơ chế nâng cắt kéo. Sử dụng các thanh dạng chữ “X” giống nhau xếp liên tiếp. Chúng thường sử dụng hệ thống thủy lực để nâng một sàn thao tác lên không trung. Địa hình gồ ghề hay bằng phẳng đều có thể sử dụng xe nâng cắt kéo. Vậy nên ứng dụng của xe khá đa dạng. 

  • Xe nâng người boom lift

Xe nâng người boom lift là tên gọi chung cho các loại xe nâng có kết cấu nhiều cần kết nối với nhau. Cần nâng có dạng gấp khúc như hình dáng của cánh tay. Giúp kết nối giữa sàn thao tác và bệ thiết bị ở bên dưới. Về cơ bản, kết cấu này khá giống với cần cẩu, giúp đưa người điều khiển linh hoạt trên cao. Tầm vươn của xe nâng người này lớn nhất trong tất cả các dòng xe.

  • Xe nâng người trụ đứng

Xe nâng người dạng trụ thẳng đứng khá nhỏ, gọn. Sử dụng các kết cấu cơ khí để nâng người. Được thực hiện thông qua thanh ray hoặc bánh răng,… Thường được sử dụng cho các công việc trong nhà. Điển hình như bảo trì khách sạn, trung tâm thương mại, bệnh viện,…

Trên đây là những thông tin cơ bản khi bạn muốn tìm hiểu về xe nâng người trên cao. Hy vọng An Vượng Phát đã mang đến nguồn thông tin vô cùng hữu ích, hỗ trợ tốt nhất cho sự lựa chọn của Quý khách hàng.


Công ty TNHH Máy công nghiệp An Vượng Phát

Trả lời

Scroll Up
0977672675