Khi chọn xe nâng người làm việc trên cao cho doanh nghiệp có rất nhiều yếu tố bạn cần quan tâm. Mỗi nhu cầu sử dụng sẽ có những dòng xe nâng phù hợp. Vậy, khi lựa chọn xe nâng cho đơn vị, đâu là những yếu tố quan trọng bạn cần quan tâm nhất? Bài viết dưới đây là những kiến thức cần có đối với người mua xe nâng.

Mua xe nâng người làm việc trên cao cần chú ý đến độ cao làm việc

Độ cao làm việc có thể xem là yếu tố quan trọng nhất khi chọn xe nâng làm việc trên cao. Làm sao để đảm bảo xe nâng có độ cao làm việc vừa đủ, có thể tiếp cận với công trình đang thực hiện. Không chọn độ cao thấp hơn cũng không quá cao.

Xe nâng người làm việc ở trên cao 20 mét

Đối với các dòng xe nâng hiện nay có độ cao làm việc trung bình từ 6 – 60m. Đáp ứng mọi công trình thi công và đáp ứng được tiến độ dự án. Trong đó, xe nâng cắt kéo có chiều cao làm việc từ 6 – 18m và xe nâng Boom lift có chiều cao làm việc trung bình từ 14 – 60m.

Các dòng xe nâng boom lift có khá nhiều mẫu xe nâng người với các độ cao khác nhau. Do đó trước khi mua bạn cần tham khảo các mẫu xe nâng để lựa chọn ra thiết bị phù hợp với tính chất công việc. Bạn cũng cần tìm hiểu kỹ môi trường làm việc của xe nâng mà mình cần. Thông thường nên chọn dư chuyền cao làm việc một chút để nếu có công việc phát sinh vấn đáp ứng được.

Vị trí hoạt động của xe nâng người làm việc trên cao có vật cản hay không?

Vị trí không gian và môi trường làm việc là những yếu tố quan trọng cần xem xét khi lựa chọn xe nâng. Nếu vị trí làm việc không có vật cản trở trên không trung thì dòng xe nâng người cắt kéo là lựa chọn tốt cho độ cao trung bình. Dòng boom lift cho độ cao làm việc lớn hơn. 

Ngược lại, nếu như không gian làm việc có nhiều cản trở, bạn cần cẩn trọng hơn trong sự lựa chọn. Lúc này bạn cần xác định khoảng cách từ vị trí đỗ của xe đến vị trí làm việc để lựa chọn xe có tầm với ngang hợp lý. Hạn chế những va chạm với các vật cản trở. Khi đó dòng xe nâng người dạng khớp gập sẽ là sự lựa chọn tối ưu. Bởi dòng xe này hoạt động khá linh hoạt, tránh được những vật cản trên cao.

Xe nâng người làm việc ở trên cao 34 mét

Lưu ý đến không gian và bề mặt xe di chuyển

Không gian làm việc trong nhà hay ngoài trời? Bề mặt xe nâng di chuyển bằng phẳng hay gồ ghề? Đây là những câu hỏi bạn cần trả lời khi chọn xe nâng người làm việc trên cao phù hợp cho công việc. 

  • Đối với những công việc trong nhà, không gian hẹp

Cần những thiết bị xe nâng nhỏ gọn. Nên ưu tiên chọn xe nâng hoạt động bằng điện để tránh gây tiếng ồn lớn. Đối với những yêu cầu này thì xe nâng cắt kéo là lựa chọn tốt nhất.

Xe nâng người làm việc trên cao 14 mết

Thường là những độ cao lớn. Vậy nên xe nâng người dạng boom lift sẽ là lựa chọn tốt nhất trong trường hợp này. Xe có khả năng vận hành mạnh mẽ, đưa người lên cao làm việc với độ cao lớn. 

Khi sử dụng cho môi trường bên ngoài, người dùng cũng cần lưu ý về bề mặt làm việc. Nếu địa hình vận hành xe quá khó khăn để di chuyển. Người dùng cần lựa chọn dòng xe bánh xích. Nếu bề mặt làm việc mềm, nền đất, gồ ghề thì nên chọn xe có bánh lốp.

Trên đây là những yếu tố cần lưu tâm khi chọn xe nâng người làm việc trên cao cho doanh nghiệp. Để nhận các tư vấn kỹ hơn, Quý khách hàng hãy liên hệ An Vượng Phát ngay hôm nay.


Công ty TNHH Máy công nghiệp An Vượng Phát

Trả lời

Scroll Up
0977672675