Xử lý nước bằng máy lọc công nghệ RO là một trong những phương án toàn diện nhất. Tuy nhiên, bạn đã biết những vấn đề có thể xảy ra khi sử dụng thiết bị này chưa? Hãy cùng bài viết sau tìm hiểu cụ thể tình trạng vật liệu lọc trong máy lọc nước công nghiệp RO gây mùi.  

Kiểm tra, thay thế vật liệu lọc ở máy lọc nước công nghiệp RO

Vật liệu lọc là thành phần lọc chính ở máy lọc nước công nghiệp RO, thường được chứa ở các cột lọc thô. Trong điều kiện nguồn nước ô nhiễm, có nhiều tạp chất, mùi và màu. Cột lọc sẽ dễ bị bám các thành phần đó trên bề mặt vật liệu. Gây mùi cho các cột lọc trong quá trình sử dụng. Điều này rất có thể dẫn đến một số tình trạng như giảm hiệu quả lọc, trơ vật liệu lọc, hoặc tắc cột lọc.

Kiểm tra, sục rửa vật liệu lọc nước định kỳ
Kiểm tra, sục rửa vật liệu lọc nước định kỳ

Do đó, để tối ưu khả năng lọc nước của bộ phận này, người dùng cần tiến hành kiểm tra định kỳ. Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý thời gian thay thế các vật liệu lọc nước cho máy. 

Cát mangan

Cát mangan thường được sử dụng ở cột lọc thô tầng đầu tiên. Hạt có cấu tạo từ hợp chất KMnO4, được bao bọc bởi màng oxit MnO2 bên ngoài. Cho khả năng loại bỏ bùn đất, phù du và một số kim loại nặng. 

Thời gian thay thế cát mangan cho máy lọc nước dao động từ 12 – 36 tháng. Với các nguồn nước nhiễm tạp chất nhiều, thời gian sử dụng của vật liệu sẽ giảm dần. 

Thay thế cát thạch anh ở máy lọc nước công nghiệp RO 

Vật liệu này thường được dùng để hỗ trợ cát mangan trong xử lý nước ô nhiễm. Cát có khả năng lọc kim loại nặng, bao gồm asen. Thời gian sử dụng của cát thạch anh được khuyến cáo là ừ 24 – 36 tháng. 

Than hoạt tính

Than hoạt tính là loại vật liệu được tạo ra bằng cách đốt gỗ trong điều kiện nhiệt độ cao và thiếu ôxy. Cấu trúc phân tử của than hoạt tính có nhiều lỗ rỗng, liên kết hóa trị dễ bị bẻ gãy. Do đó, loại vật liệu này rất hữu ích cho việc hấp thụ những hợp chất gây màu và mùi cho nguồn nước. 

Thời gian sử dụng của than hoạt tính dao động từ 12 – 24 tháng. 

Hạt cation

Hạt cation là hạt nhựa có phân tử cấu tạo chính là Na+. Phần tử này có khả năng trao đổi ion với các thành phần nước cứng, bao gồm Ca2+ và Mg2+. Nước khi đưa qua vật liệu cation sẽ được làm mềm.

Hạt cation cũng khá bền, thời gian sử dụng lên tới 36 tháng. Đặc biệt, loại hạt này có khả năng hoàn nguyên bằng chất xúc tác chuyên dụng (muối hoàn nguyên).

Kiểm tra chất lượng nước từ máy lọc nước công nghiệp RO

Ngoài mùi từ các vật liệu lọc lâu ngày không được xử lý. Bạn cũng nên kiểm tra thêm về chất lượng nguồn nước cấp. Trong trường hợp nước có mùi quá nặng, bạn nên có bước xử lý sơ bộ trước khi đưa vào hệ thống lọc. Điều này sẽ giúp tăng hiệu quả lọc, cũng như đảm bảo chất lượng nước đầu ra. 

Vật liệu lọc có mùi khó chịu có thể do ảnh hưởng từ nguồn nước cấp
Vật liệu lọc có mùi khó chịu có thể do ảnh hưởng từ nguồn nước cấp

Chất lượng nước đầu ra cần đáp ứng yêu cầu nước sạch tinh khiết theo quy định của Bộ Y tế. Trong trường hợp nước không đáp ứng được theo yêu cầu, bạn cần có những phương án xử lý nhanh chóng. Một số công việc có thể thực hiện như: thay thế lõi lọc, thay thế vật liệu lọc, vệ sinh đường ống dẫn…

Liên hệ với đơn vị cung cấp hệ thống lọc nước công nghiệp RO và các dịch vụ đi kèm

Nếu sau khi thực hiện các bước trên mà hệ thống vẫn cho ra nguồn nước có mùi khó chịu. Các giải quyết tốt nhất là bạn nên liên hệ đến đơn vị cung cấp, hoặc các dịch vụ kỹ thuật để hỗ trợ và kiểm tra chi tiết. 

An Vượng Phát cung cấp thiết bị lọc nước và đầy đủ các dịch vụ đi kèm
An Vượng Phát cung cấp thiết bị lọc nước và đầy đủ các dịch vụ đi kèm

An Vượng Phát hiện đang cung cấp trọn gói các dịch vụ từ bán hàng, giao hàng, sửa chữa, bảo dưỡng các dòng máy lọc nướ RO công nghiệp. Với đội ngũ kỹ thuật viên lâu năm trong nghề, bạn có thể yên tâm giao phó thiết bị của mình cho công ty. An Vượng Phát đảm bảo sẽ mang lại cho bạn một thiết bị tối ưu nhất.

Để nhận báo giá về các dịch vụ sửa chữa máy lọc nước công nghiệp RO, quý khách xin liên hệ số hotline An Vượng Phát: 0977 672 675.

Trả lời

Scroll Up
0977672675