Cuộc sống hiện đại ngày nay đã kéo theo nhiều hệ lụy không tốt đến môi trường sống. Trong đó đặc biệt nguy hại là ô nhiễm không khí, ô nhiễm không gian sống của chúng ta. Để giải quyết điều này, máy lọc không khí công nghiệp là một trong những phát minh hữu ích nhất. Cấu tạo của thiết bị lọc không khí này ra sao?

Những đặc điểm chung của máy lọc không khí công nghiệp

Trong những năm gần đây, các thiết bị lọc không khí đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của khách hàng. Bên cạnh các thiết bị lọc không khí dân dụng thì thiết bị lọc không khí công nghiệp cũng đang nhận được nhiều sự quan tâm của các tổ chức. Một số đặc điểm của máy lọc không khí công nghiệp như sau:

Màng lọc HEPA công nghiệp

  • Được sản xuất với công suất thiết kế cực lớn, tối thiểu cho phòng 50m2. Vậy nên máy phù hợp cho những không gian rộng và chuyên biệt.
  • Hiệu suất xử lý và khả năng lọc khí vô cùng cao. Cao gấp hàng chục đến hàng trăm lần máy lọc khí thông thường.
  • Màng lọc dùng cho thiết bị lọc không khí công nghiệp với tiêu chuẩn cực cao, thiết kế dày, lớn. Giúp phục vụ hàng trăm mét vuông phòng và hơn thế nữa. 
  • Tiêu chuẩn chất lượng, tiêu chuẩn sản xuất cực cao. Giúp cho thiết bị có độ bền cực kì lâu, có thể kéo từ 10 tới 20 năm tùy theo sản phẩm và thương hiệu. 

Chính vì vậy, những không gian rộng lớn, khép kín sẽ rất phù hợp với loại máy lọc không khí công nghiệp. Dùng trong nhà trẻ, Quán Ăn, Bệnh Viện, Quán cafe…

Cấu tạo của máy lọc không khí công nghiệp

Thiết bị lọc không khí công suất lớn thường có cấu tạo gồm 3 phần cơ bản. Đó là phần khung máy, phần quạt hút và phần bộ lọc khí. Cấu tạo chi tiết cụ thể như sau:

  • Phần khung máy

Khung máy lọc khí thường được làm bằng chất liệu nhựa cứng. Nó có tác dụng bảo vệ các bộ  phận, linh kiện bên trong máy lọc không khí. Tránh khỏi vi khuẩn, bụi bẩn, tránh làm hư hỏng các chi tiết máy bên trong. 

Thông thường, bộ phận quạt hút của thiết bị sẽ được đặt ở phía trước hoặc sau máy. Phía trên là luồng không khí đi ra. Do đó, người dùng cần lựa chọn vị trí đặt máy thích hợp, tránh bị che chắn hoặc vướng đồ. Đảm bảo quá trình lưu thông không khí diễn ra tốt nhất.

Máy lọc không khí công nghiệp
Máy lọc không khí gia đình

Bộ phận này đóng vai trò trung gian trong quá trình làm sạch không khí. Nó có tác dụng hút không khí bẩn sau đó cho chúng đi qua 1 hệ thống lọc để làm sạch không khí. Quạt hút thường được làm bằng những nguyên liệu đạt hiệu quả tốt nhất. Ví dụ như hợp kim nhôm hoặc 1 số hợp nhất nhôm đủ điều kiện khó có thể bị han gỉ.

  • Bộ lọc khí

Đây có thể xem là bộ phận trung tâm của máy lọc không khí công nghiệp. Bộ lọc trên thiết bị sẽ thường bao gồm: Màng lọc thô, màng lọc than hoạt tính và màng lọc HEPA. Những màng lọc này giúp loại bỏ bụi bẩn siêu nhỏ từ 0,3 micromet. Đặc biệt là bụi mịn PM2.5 gây bệnh nguy hiểm cho người. Thậm chí là diệt virus, vi khuẩn, nấm mốc, khử mùi hôi cứng đầu.

Thực chất trên thị trường có rất nhiều chủng loại máy lọc không khí. Chúng có thể có cấu tạo khác nhau tùy thuộc vào tính năng làm sạch không khí. Tuy nhiên về cơ bản, thiết bị lọc không khí đều có những bộ phận cơ bản như trên.

Công nghệ lọc của máy lọc không khí

Địa chỉ cung cấp hệ thống lọc không khí công nghiệp uy tín, giá tốt hiện nay

An vượng Phát là một trong những đơn vị chuyên cung cấp các thiết bị lọc không khí công suất lớn. Các dòng sản phẩm của An Vượng Phát đều được nhập khẩu chính hãng từ các nước như Anh, Đức, Mỹ… Cam kết đảm bảo về chất lượng, độ bền và khả năng xử lý không khí hoàn hảo cho không gian phòng lớn. Chúng tôi có đa dạng công suất máy để đáp ứng từng không gian sinh hoạt, làm việc của con người. Trung bình giao động trong khoảng từ 50 – 400m2. 

Để nhận báo giá, tư vấn các dòng sản phẩm máy lọc không khí công nghiệp nhập khẩu chất lượng, hãy liên hệ An Vượng Phát ngay hôm nay.


Công ty An Vượng Phát

  • Địa chỉ: Số 26/364 đường Giải Phóng, Hoàng Mai, Tp. Hà Nội
  • Điện thoại : 0977672675
  • Email: avpvietnams@gmail.com
  • Fanpage: Máy lọc không khí AVP

Trả lời

Scroll Up
0977672675