Bụi PM2.5 nói riêng và các hạt bụi nói chung là các chất rắn bay lơ lửng trong không khí. Chúng có đường kính rất nhỏ và khó nhìn thấy bằng mắt thường. Vậy, tác hại của bụi  PM2.5 đối với sức khỏe con người như thế nào? Máy lọc không khí công nghiệp có loại bỏ được loại bụi này không? Cùng tìm hiểu những thông tin trong bài viết sau.

Bụi PM2.5 là gì? Vai trò của máy lọc không khí công nghiệp trong việc lọc bụi

Hạt bụi P.M2.5 là danh từ chỉ những hạt vật chất có đường kính vô cùng nhỏ. Chúng được tính bằng micromet, tồn tại trôi nổi trong không khí có đường kính < 2,5 micromet. PM được viết tắt theo tiếng anh là Particulate Matter. Dịch ra là các hạt vật chất rắn hoặc lỏng. Còn chỉ số 2.5 được hiểu là kích thước của mỗi hạt bụi chỉ nhỏ hơn hoặc bằng 2.5 micromet.

Nếu như đem ra so sánh con số này với bụi phấn, phấn hoa thì nó chỉ bằng 1/20. Hạt bụi P.M2.5 thực sự rất nhỏ nhưng lại để lại những ảnh hưởng nhất định đối với sức khỏe con người. Các chuyên gia cảnh báo cần loại bỏ chúng trong không gian sống để chắc chắn không có những ảnh hưởng tiêu cực nào xảy ra. Liệu máy lọc không khí công nghiệp có xử lý được triệt để bụi PM2.5?

Ô nhiễm không khí ờ Từ Liêm

Vai trò của máy lọc không khí

Máy lọc không khí là thiết bị được sử dụng phổ biến bởi khả năng làm sạch không khí vượt trội. Xử lý hoàn toàn các loại bụi bẩn, mùi hôi và điều hòa không khí hiệu quả. Thiết bị có công suất lớn, được sử dụng trong mọi không gian tại văn phòng, bệnh viện, nhà hàng, xí nghiệp…Đặc biệt, khả năng lọc bụi vượt trội của thiết bị có thể xử lý bụi PM2.5. Trả lại không gian thoáng sạch cho con người trong đời sống sinh hoạt và sản xuất.

Tác hại của bụi PM2.5 đối với sức khỏe con người

Nắm rõ những tác hại của bụi PM2.5 bạn mới thấy nó thực sự nguy hại và cần tìm đến các thiết bị máy lọc không khí công nghiệp. Loại bụi PM2.5 được ghi nhận nhiều nhất tại các trung tâm thành phố. Nơi có các cụm công nghiệp, chế tạo máy, xây dựng công trình… Theo kết quả các cuộc điều tra khảo sát; Khí thải ra từ phương tiện giao thông là nguyên do chính sinh ra bụi PM2.5. Ngoài ra còn đến từ nguyên nhân do nhà máy xí nghiệp xả khí thải ra trong hoạt động sản xuất. Tất cả các tác nhân gây hại trong không khí, trong đó có bụi PM2.5 sẽ làm tác động ngược lại cuộc sống của con người.

Các bệnh liên quan đến ô nhiễm không khí

Những ảnh hưởng tới sức khỏe

Vậy, những tác động cụ thể của bụi PM2.5 đối với sức khỏe như thế nào? Vì sao nên lắp đặt máy lọc không khí công nghiệp? Loại bụi này sẽ đi theo đường khí quản vào trong cơ thể con người. Do có kích thước quá nhỏ, vậy nên khi thâm nhập vào trong cơ quan hô hấp chúng có thể tích tụ trong phổi. Thậm chí len lỏi vào máu và đi khắp cơ thể. Những ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe như:

  • Gây nên các bệnh về đường tim mạnh, khoang phổi
  • Người lớn tuổi và trẻ nhỏ là những đối tượng chịu tổn thương nhiều nhất do bụi siêu nhỏ. Đây chính là lý do vì sao nên lắp đặt máy lọc không khí công nghiệp cả ở những nơi công cộng.
  • Đối với người khỏe mạnh, khi bụi PM2.5 xâm nhập vào cơ thể; Có thể gây nên một số bệnh về mắt, mũi, khí quản, khoang phổi… Nếu không xử lý bụi triệt để lâu dần sẽ làm giảm tuổi thọ rất nhiều. 
  • Bụi PM2.5 còn có khả năng cao gây nên ung thư cho con người.

Ngăn chặn bụi PM2.5 bằng máy lọc không khí công nghiệp

Để ngăn chặn bụi trong không gian sống là điều không hề dễ dàng. Nguyên nhân dẫn đến bụi chủ yếu là do các phương tiện giao thông hoặc do quá trình xây dựng, sản xuất. Thật khó để làm giảm thiểu những tác nhân này gây nên ô nhiễm không khí. Vậy nên cách duy nhất sẽ mang đến hiệu quả cao là lắp đặt máy lọc không khí công nghiệp.

Công nghệ lọc của máy lọc không khí
Công nghệ lọc của máy lọc không khí bằng màng lọc HEPA

Màng lọc bụi của máy lọc không khí là màng lọc hiện đại với kích thước siêu nhỏ. Xử lý triệt để loại bụi nguy hiểm đến tim và não con người – Bụi PM 2.5. Có thể khẳng định máy lọc không khí là phát minh có thể lọc các hạt phóng xạ ô nhiễm hàng đầu hiện nay. Lọc không khí nhanh chóng, hiệu quả, không gây tiếng ồn. Trả lại cho không gian sống con người trở nên sạch sẽ, an toàn. Bên cạnh khả năng lọc bụi thì thiết bị còn giúp diệt vi khuẩn, nấm mốc, các chất gây dị ứng, giảm mùi hôi…

Máy lọc không khí công nghiệp lọc bụi PM2.5 hiệu quả, nhanh chóng

Kensi không còn là thương hiệu xa lạ với người tiêu dùng Việt. Các dòng sản phẩm của An Vượng Phát luôn mang tính công nghệ cao; Hiện đại và tạo sự thuận tiện cho người sử dụng. Đối với dòng sản phẩm máy lọc không khí; An Vượng Phát cung cấp đa dạng các dòng sản phẩm đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng của người dùng. Thiết bị có khả năng lọc bụi tối ưu với kích thước màng lọc siêu nhỏ. Giúp cho không gian học tập và làm việc trở nên thoáng sạch, loại bỏ hoàn toàn mùi hôi, nấm mốc, các tác nhân gây kích ứng và đặc biệt là bụi PM 2.5.

Để mua máy lọc không khí công nghiệp, Quý khách hàng hãy liên hệ với An Vượng Phát để được cam kết mua hàng chất lượng, chính hãng ngay hôm nay


Công ty TNHH Máy công nghiệp An Vượng Phát

  • Địa chỉ: Số 26/364 đường Giải Phóng, Hoàng Mai, Tp. Hà Nội
  • Điện thoại : 0977672675
  • Email: avpvietnams@gmail.com

Trả lời

Scroll Up
0977672675