Nước nhiễm phèn là hiện tượng xảy ra phổ biến, đặc biệt là đối với mạch nước ngầm. Nước nhiễm phèn có ảnh hưởng nghiêm trọng đến người sử dụng. Do đó, cần phải xác định mức độ nhiễm phèn, từ đó đưa ra giải pháp xử lý phù hợp. Lắp đặt hệ thống lọc nước công nghiệp là phương pháp được đánh giá tối ưu trong các cách xử lý nguồn nước này.  

Trước khi tìm hiểu hệ thống lọc nước công nghiệp, nắm rõ nước nhiễm phèn và tác hại khôn lường

Nước nhiễm phèn là nguồn nước có chứa hàm lượng lớn muối hóa học là sulfat kép ngậm nước có công thức là AM(SO4)2.12H2O. Nguyên nhân khiến cho nguồn nước nhiễm phèn bao gồm: Thổ nhưỡng đất phèn; Nguồn nước bị ô nhiễm; Hàm lượng các chất mang gốc sunfat tăng cao…

Nước nhiễm phèn sử dụng lâu ngày gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của con người. Làm tăng cao khả năng mắc các loại bệnh lý và bệnh về da. Có thể kể đến như: sỏi thận, sỏi mật, sỏi mật, viêm da dị ứng, mẩn ngứa… Đối với trẻ nhỏ còn có thể xuất hiện tình trạng liên quan đến đường tiêu hoá.

Máy lọc nước công nghiệp xử lý nước nhiễm phèn
Máy lọc nước công nghiệp xử lý nước nhiễm phèn

Các phương pháp lọc phèn hiện nay được sử dụng như lọc bằng bể than hoạt tính, lọc bằng sỏi… Song, việc lắp hệ thống lọc nước công nghiệp vẫn là giải pháp ưu việt. Với khả năng lọc đa dạng nguồn nước, thiết bị này giúp triệt tiêu toàn bộ phèn và tác nhân gây bệnh. 

Hệ thống lọc nước công nghiệp loại bỏ phèn như thế nào?

Máy lọc nước công nghiệp thực hiện quy trình xử lý nước phèn thông qua 3 giai đoạn lọc sau:

Giai đoạn lọc thô khử phèn

Bộ phận lọc thô sẽ tiếp nhận nước từ bơm cấp nguồn, sau đó phân chia đến các cột lọc lần lượt như sau:

  • Cột lọc mangan. Có nhiệm vụ loại bỏ bùn đất, phù du và các ion kim loại nặng có trong nước như mangan, kẽm, asen…
  • Cột lọc than hoạt tính. Với cấu tạo phân tử rỗng, bề mặt nhiều rãnh nứt, than hoạt tính có khả năng hấp thụ lượng lớn phèn có trong nước. Giúp nguồn nước trở nên trong, đồng thời loại bỏ màu và mùi của nước.
  • Cột lọc Cation. Cột lọc có khả năng làm mềm nước thông qua phản ứng trao đổi ion của gốc Natri (Na+).

Ở khoang lọc thô, nước nhiễm phèn được khử hoàn toàn. Tuy nhiên, để đảm bảo chất lượng nguồn nước đạt chuẩn, nước sẽ được đi qua các giai đoạn lọc tiếp theo.

Giai đoạn lọc tinh loại bỏ tạp chất của hệ thống lọc nước công nghiệp

Lọc tinh trong máy lọc công nghiệp được trang bị công nghệ lọc RO tiên tiến, nổi bật là màng lọc RO với kích thước lỗ lọc khoảng 0.0001 micron.

Màng lọc RO công nghiệp tạo nguồn nước tinh khiết
Màng lọc RO công nghiệp tạo nguồn nước tinh khiết

Màng lọc RO có khả năng lọc sạch các tạp chất và vi khuẩn lớn hơn kích thước phân tử nước. Nguồn nước sau lọc được đưa đến lõi lọc và di chuyển sang bước tiếp theo của hệ thống.

Giai đoạn lọc khử khuẩn

Lọc khử khuẩn bằng đèn UV là bước lọc cuối cùng của máy lọc nước công nghiệp. Đèn UV có tác dụng triệt tiêu tế bào vi khuẩn gây bệnh và đưa ra ngoài nhờ màng lọc xác. Ở một số hệ thống còn trang bị thêm các lõi lọc tạo khoáng. Mục đích bổ sung khoáng chất có lợi cho sức khỏe người dùng. 

Kết thúc quy trình xử lý nước, nguồn nước đầu ra đạt chất lượng tinh khiết, đáp ứng các tiêu chuẩn quy định của Bộ Y tế.

Tư vấn, báo giá hệ thống lọc nước RO công nghiệp xử lý nước phèn mới nhất hiện nay

Máy lọc nước công nghiệp RO hiện đang được nhiều đơn vị cung cấp với giá thành và chất lượng khác nhau. Điều này sẽ gây khó khăn cho người tiêu dùng khi lựa chọn sản phẩm chất lượng lắp đặt. 

An Vượng Phát tư vấn thiết kế, lắp đặt máy lọc nước công nghiệp xử lý nước nhiễm phèn
An Vượng Phát tư vấn thiết kế, lắp đặt máy lọc nước công nghiệp xử lý nước nhiễm phèn

An Vượng Phát được biết là đơn vị cung cấp máy lọc nước chất lượng hàng đầu Việt Nam. Công ty có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực xử lý nước và lọc nước. Các hệ thống lọc của An Vượng Phát được ứng dụng công nghệ lọc RO thẩm thấu ngược. Loại màng lọc – bộ phận chính trong hệ thống được nghiên cứu và lựa chọn là màng lọc CSM đến từ Nhật Bản. Các vật liệu lọc, linh kiện lắp ráp được nhập khẩu trực tiếp từ nhà máy. Đảm bảo chất lượng hệ thống, hiệu quả xử lý nước cũng như mức giá bán của máy lọc. 

Nếu bạn đang có nhu cầu lắp đặt hệ thống lọc nước công nghiệp xử lý nguồn nước nhiễm phèn, hãy gọi ngay đến hotline của An Vượng Phát: 0977 672 675.

Trả lời

Scroll Up
0977672675