Khi chọn mua hệ thống lọc không khí công nghiệp, công suất là yếu tố vô cùng quan trọng. Nó cần phù hợp với diện tích không gian cũng như một số yếu tố khác. Vậy, công suất của hệ thống lọc được tính như thế nào? Làm thế nào để chọn công suất chuẩn cho không gian của đơn vị bạn?

Công suất của hệ thống lọc không khí công nghiệp được tính dựa trên thể tích phòng

Khi bạn đi mua bất kỳ một sản phẩm máy lọc không khí nào, các bạn sẽ thấy trong thông số kỹ thuật của máy đưa ra thông số là diện tích phòng sử dụng (m2). Dựa vào đây chúng ta có thể xác định công suất sử dụng cho hệ thống lọc không khí là bao nhiêu.

Máy lọc không khí công nghiệp

Tuy nhiên, con số đưa ra trên các sản phẩm lọc không khí cũng chỉ mang tính tham khảo, chưa hoàn toàn chính xác. Bởi các nhà sản xuất khi tính toán đưa ra thông số về diện tích phòng sử dụng, họ thường tính chiều cao tường là khoảng 3m. Đây là con số quy ước chung. Điều này dẫn đến việc sai lệch về thông số do có những không gian có chiều cao tường lớn hơn.

Công thức tính thể tích phòng để chọn công suất phù hợp như sau:

  • Thể tích phòng= Chiều dài x Chiều rộng x Chiều cao
  • Đơn vị: m3

Hãy dựa trên kết quả đo và tính được sau đó so sánh với thông số trên hệ thống lọc không khí công nghiệp để chọn công suất phù hợp.

Công suất hệ thống máy lọc không khí công nghiệp được tính dựa trên lưu lượng không khí tối đa của máy

Hiện trên thị trường có một số thương hiệu máy lọc không khí, nhà sản xuất đưa ra thông số diện tích phòng sử dụng lớn. Tuy nhiên lưu lượng không khí tối đa của máy lại rất nhỏ. Vậy nên nó không đáp ứng được công suất phòng đó.

Máy lọc không khí công nghiệp

Khi tìm hiểu thông số kỹ thuật của hệ thống lọc không khí công nghiệp. Thông số mà các bạn cần quan tâm khi tính công suất máy phù hợp chính là lưu lượng không khí tối đa của thiết bị. Đơn vị tính: m3/phút hoặc m3/giờ. Có thể hiểu nếu đơn vị tính là m3/phút, khi bạn nhân với 60 sẽ được m3/giờ.

Từ thông số lưu lượng không khí tối đa, người dùng có thể tính ra được diện tích phòng sử dụng. Thỏa mãn yêu cầu máy lọc không khí dự định mua có thể đáp ứng được. Từ đó giúp đảm bảo hiệu quả làm sạch không khí.

Công thức tính công suất hệ thống lọc không khí công nghiệp dựa trên lưu lượng không khí tối đa của thiết bị như sau:

  • Diện tích phòng sử dụng = lưu lượng không khí tối đa (tính theo m3/giờ) / 9

Những ưu điểm khi sử dụng máy lọc không khí công nghiệp hiện nay

Thiết bị máy lọc không khí cho gia đình chắc hẳn không còn quá xa lạ với chúng ta. Tuy nhiên bạn đã biết hệ thống lọc không khí công suất lớn mang đến những lợi ích gì chưa? Liệu hiệu quả lọc không khí có tốt như việc dùng máy gia đình?

Máy lọc không khí công nghiệp

  • Cải thiện chất lượng không khí, đảm bảo sức khỏe tốt.

Việc sử dụng hệ thống lọc khí có tác dụng hữu ích đối với sức khỏe. Đặc biệt là màng lọc công nghệ HEPA có trong dòng máy công nghiệp có khả năng loại bỏ hầu hết các phân tử chất gây ô nhiễm. 

Loại bỏ bụi mịn kích thước 3 micron, bụi lơ lửng trong không khí. Cùng với đó là diệt phấn hoa, lông thú… Không những thế, hệ thống lọc không khí ᴄũng loại bỏ được các loại khói, khử mùi hôi khó chịu…

Một trong những điểm cộng của dòng công nghiệp là có công suất mạnh mẽ. Có khả năng làm sạch không khí mạnh mẽ, tốt hơn gấp hàng chục lần máy dân dụng. Thiết bị được sử dụng ở trong những không gian rộng đến rất rộng. Hoạt động tốt trong diện tích phòng khá lớn, từ 50m2 trở đi. Thường được sử dụng trong trường học, nhà trẻ, văn phòng… 

Hơn nữa, máy lọc không khí công suất lớn còn có độ bền cao, tuổi thọ sử dụng có thể lên đến 10 năm. Quý khách hàng muốn nhận tư vấn công suất hệ thống lọc không khí công nghiệp, đừng chần chờ mà hãy liên hệ An Vượng Phát ngay hôm nay.


Công ty TNHH Máy công nghiệp An Vượng Phát

  • Địa chỉ: Số 26/364 đường Giải Phóng, Hoàng Mai, Tp. Hà Nội
  • Điện thoại : 0977672675
  • Email: avpvietnams@gmail.com
  • Fanpage: Máy lọc không khí AVP

Trả lời

Scroll Up
0977672675