Hiện nay, để đảm bảo sức khỏe cho mọi người tại nơi làm việc, nhiều doanh nghiệp đã lựa chọn lắp đặt máy lọc không khí công nghiệp. Nên lắp đặt máy ở vị trí nào trong không gian phòng? Lưu ý gì khi sử dụng sản phẩm để đạt hiệu quả lọc cao nhất? Bài viết dưới đây do AVP cung cấp sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc trên.

Tác dụng của máy lọc không khí công nghiệp

Chất lượng không khí luôn là chỉ số được con người quan tâm hiện nay. Không khí xung quanh môi trường sống chúng ta đang ngày càng xấu đi bởi nhiều nguyên nhân. Do khói bụi từ phương tiện giao thông, do khí thải từ các nhà máy, xí nghiệp, mùi hôi, vi khuẩn, vi rút… Chính điều này đã gây nên các bệnh về hô hấp, ảnh hưởng đến tim, phổi của con người. Thậm chí có những trường hợp do hít phải khí độc dẫn đến tử vong. Vậy nên để đảm bảo chất lượng không khí tốt nhất tại nơi làm việc, lắp đặt máy lọc không khí công nghiệp là điều cần thiết. Những tác dụng sản phẩm mang lại cụ thể như sau:

Máy lọc không khí

  • Lọc không khí, bụi bẩn cùng với những vật thể li ti trong không khí mà mắt thường không thấy được. Chúng sẽ được hút vào máy và chỉ để lại không khí sạch, trong lành.
  • Đẩy lùi, ngăn ngừa các bệnh về đường hô hấp. Hỗ trợ tốt cho người già, trẻ nhỏ và những người bị bệnh đường hô hấp như ho, hen suyễn, phổi… Đặc biệt phù hợp sử dụng trong các cơ sở y tế, bệnh viện, phòng khám.
  • Máy lọc không khí công nghiệp giúp khử mùi hôi hiệu quả. Khử mùi khó chịu hay mùi thuốc lá trong không khí.
  • Loại bỏ phấn hoa, lông động vật.
  • Nhiều chế độ lọc không khí phù hợp với mọi không gian làm việc trong các lĩnh vực khác nhau. Trang bị các tính năng đi kèm như bắt muỗi, tạo độ ẩm,… Vô cùng tiện lợi khi sử dụng.

Nên lắp đặt máy lọc không khí công nghiệp ở vị trí nào?

Trong một không gian rộng lớn tại nơi làm việc, máy lọc không khí nên được lắp đặt như thế nào? Chọn vị trí lắp đặt vô cùng quan trọng. Nó ảnh hưởng đến khả năng lọc sạch không khí, quá trình vận hành cũng như tuổi thọ sản phẩm. Bạn có thể tham khảo những lưu ý sau đây để chọn được vị trí lắp đặt máy lọc không khí công nghiệp tốt nhất. 

Máy lọc không khí công nghiệp IDEAL AP80 PRO

  • Lưu ý khoảng cách với tường và trần nhà

Vị trí đặt máy lọc không khí tốt nhất là giữ khoảng cách với tường tối thiểu là 20cm. Đối với trần là từ 50 cm. Không để bất kỳ vật nào cản trở đến đường lấy và thoát không khí của thiết bị. Ví dụ như rèm cửa, hay các đồ vật khác.

  • Chọn vị trí phù hợp cho thiết bị

Nhiều người thường nghĩ nên lắp đặt máy lọc không khí ở trên cao, áp sát với trần. Tuy nhiên, máy lọc không khí công nghiệp sẽ hoạt động hiệu quả hơn ở một độ cao vừa phải.

  • Nhiệt độ phòng tốt nhất để lắp đặt máy lọc không khí

Để đạt hiệu quả lọc không khí lớn, nhiệt độ phòng cần có sự tương thích. Trong điều kiện lý tưởng nhiệt độ từ 20 – 35 độ C, máy lọc không khí sẽ hoạt động tốt hơn. Thiết bị vận hành trơn tru, êm ái và tiết kiệm điện năng hơn so với các mức nhiệt độ khác.

  • Đặt thiết bị ở nơi khô ráo, bằng phẳng

Vị trí bằng phẳng cũng giúp máy hoạt động ổn định hơn. Có thể dùng kệ tủ nếu như lắp đặt ở vị trí tường cao.

Lưu ý khi sử dụng máy lọc không khí công nghiệp

Dưới đây là một số lưu ý khi sử dụng máy lọc không khí để đảm bảo thiết bị hoạt động tốt nhất. Giúp duy trì tuổi thọ sử dụng của sản phẩm. 

Cơ chế lọc không khí
Cơ chế lọc không khí
  • Thay màng lọc không khí định kỳ: Bạn cần thay màng lọc của thiết bị theo đúng thời gian nhà sản xuất khuyến nghị. Sử dụng màng lọc quá hạn sẽ dẫn đến hư hỏng máy và gây chập điện.
  • Thường xuyên vệ sinh thiết bị và khu vực đặt máy: Nếu bạn đặt máy ở một vị trí trong thời gian dài, không thường xuyên vệ sinh thì chất bẩn sẽ ngày càng nhiều lên. Đặc biệt là thiết bị màng lọc máy lọc không khí công nghiệp. Đây là nơi tích trữ nhiều bụi bẩn nên cần được lau chùi định kỳ. Việc vệ sinh cũng giúp thiết bị hoạt động với hiệu suất cao hơn, ổn định hơn.
  • Không nên mở cửa khi sử dụng máy lọc không khí: Giống như dùng điều hòa, để đảm bảo tính năng hoạt động thì bạn cần đảm bảo không gian khép kín trong phòng. Đặt máy trong không gian kín sẽ giúp hiệu suất lọc tốt hơn.

AVP – Chuyên tư vấn lắp đặt máy lọc không khí uy tín, chất lượng

Để đảm bảo máy lọc không khí hoạt động tốt, tuổi thọ sử dụng lâu dài, bạn cần tìm đến những thương hiệu uy tín. An Vượng Phát với gần 10 năm kinh nghiệm trên thị trường, cung cấp các dòng sản phẩm công nghệ cao. Là giải pháp lọc nước, lọc không khí nhanh chóng, an toàn và hiệu quả. Xử lý được mọi tác nhân gây ô nhiễm không khí như khói bụi, bụi mịn, mùi hôi, vi khuẩn, vi rút…Mang đến cho mọi nhà, mọi người nguồn không khí trong sạch nhất. Liên hệ với An Vượng Phát ngay hôm nay để được tư vấn lắp đặt máy lọc không khí công nghiệp chính hãng, uy tín.


Công ty TNHH Máy công nghiệp An Vượng Phát

  • Địa chỉ: Số 26/364 đường Giải Phóng, Hoàng Mai, Tp. Hà Nội
  • Điện thoại : 0977672675
  • Email: avpvietnams@gmail.com

Trả lời

Scroll Up
0977672675