Để thực hiện các công việc trên cao một cách an toàn và hiệu quả, xe nâng người là lựa chọn tốt nhất hiện nay. Dòng sản phẩm này trên thị trường có rất nhiều sự lựa chọn cho khách hàng. Vậy, mua xe nâng người làm việc trên cao cần lưu ý những điều gì? Làm thế nào để chọn được sản phẩm ưng ý?

Mua xe nâng người làm việc trên cao lưu ý đến độ cao sàn và tầm với

Độ cao sàn tối đa hay tầm với ngang là những yếu tố quan trọng khi chọn mua xe nâng người làm việc trên cao. Có thể xem như đây là yếu tố chủ chốt để doanh nghiệp chọn xe nâng người phù hợp. 

Độ cao sàn được hiểu là khoảng cách cao nhất từ sàn làm việc của xe nâng tới mặt đất. Tính theo phương thẳng đứng. Ngoài ra, người dùng cũng có thể cộng thêm chiều cao trung bình của một người để tính về chiều cao làm việc. Tùy vào tính chất công việc để chọn độ cao phù hợp.

Xe nâng người Genie 2646

Bạn nên lưu ý là nên chọn chiều cao hơn độ cao làm việc thường ngày. Bởi sau này nếu có phát sinh công việc cần độ cao lớn hơn thì sẽ dễ dàng điều chỉnh được. Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý tầm với ngoài giỏ nâng để có thể chọn lựa loại xe phù hợp.

Lưu ý đến khối lượng nâng khi mua xe nâng người làm việc trên cao

Yếu tố quan trọng thứ 2 khi chọn mua xe nâng người làm việc trên cao là trọng lượng có thể nâng được của giỏ nâng. Khối lượng nâng yêu cầu càng nhẹ. Điều này đồng nghĩa với khả năng nâng càng cao. Mức độ an toàn trong lao động cũng sẽ cao hơn. 

Bạn có thể tham khảo trước thông số kỹ thuật của xe nâng người trước khi ra quyết định. Lưu ý trong khi tính toán là bạn cần tính cả cân nặng của người đứng trên giỏ nâng. Cùng với đó là thiết bị và phụ tùng mang theo.

Xe nâng người làm việc ở trên cao 20 mét

Lưu ý đến địa điểm thi công, địa điểm sử dụng xe nâng người

Địa điểm thi công sẽ quyết định bạn nên mua xe nâng người làm việc trên cao loại nào. Với những địa điểm, không gian thi công bằng phẳng sẽ dễ chọn xe nâng người. Trong khi đó, những mặt bằng gồ ghề sẽ cần cân nhắc kỹ hơn trong những sự lựa chọn.

  • Địa điểm thi công bên ngoài

Khi thi công bên ngoài, yếu tố mặt bằng thi công là vô cùng quan trọng. Nếu mặt bằng thi công là mặt dốc thì bạn cần chú ý độ dốc của xe trong phần thông số kỹ thuật. Nếu độ dốc vượt quá thông số của xe nâng thì bạn nên lựa chọn sản phẩm khác. 

Tương tự, bạn cũng nên chú ý chọn loại xe phù hợp cho địa hình không mấy bằng phẳng. Bạn cần chọn loại xe nâng người có thiết kế bánh xe dạng có bánh xích. Cũng có thể chọn xe nâng có động cơ khỏe. Giúp hỗ trợ tốt nhất cho quá trình hoạt động của xe nâng người làm việc trên cao.

  • Thi công trong nhà xưởng

Yếu tố quan trọng khi thi công trong nhà xưởng là sự thông thoáng và nhỏ gọn. Xe nâng người làm việc trên cao chạy bằng điện là lựa chọn tối ưu cho địa điểm thi công này. Bởi vì xe nâng điện không xả khói như xe nâng chạy bằng động cơ diesel. 

Chọn thương hiệu mua xe nâng người

Thương hiệu mua xe nâng người là một lưu ý quan trọng mà người dùng không nên bỏ qua. Hiện nay, các chủ đầu tư rất ưa thích lựa chọn các thương hiệu xe nâng nhập khẩu. Điển hình như những thương hiệu xe nâng đến từ Mỹ, Pháp, Nhật. Thương hiệu Genie, Snorkel, Haulotte, JLG,… Các thương hiệu xe này vừa đảm bảo về chất lượng lại có tuổi thọ cao, dễ bảo trì, bảo dưỡng.

Bên cạnh việc lựa chọn thương hiệu thì lựa chọn đơn vị phân phối cũng là quyết định vô cùng quan trọng. Đơn vị phân phối uy tín sẽ cam kết về chất lượng cũng như có chính sách mua hàng tốt nhất.

An Vượng Phát là một trong những đơn vị chuyên nhập khẩu xe nâng người uy tín tại Việt Nam. Các dòng xe nâng do An Vượng Phát phân phối khá đa dạng. Ví dụ như xe nâng cắt kéo, xe nâng cần gấp khúc, xe nâng thẳng đứng,… Để mua xe nâng người trên cao và nhận báo giá, đừng quên liên hệ chúng tôi theo:


Công ty TNHH Máy công nghiệp An Vượng Phát

Trả lời

Scroll Up
0977672675