Thái Nguyên là một trong những tỉnh có tốc độ phát triển kinh tế rất tốt so với các tỉnh khác. Các khu công nghiệp đang phát triển, đóng góp không nhỏ cho nền kinh tế cả nước. Tuy nhiên đi cùng vớ lợi ích kinh tế thì hệ lụy nó để lại cho môi trường rất lớn. Trong đó môi trường không khí đang bị đe dọa rất nghiêm trọng. Nhiều người dân đã dùng máy lọc không khí công nghiệp để cải thiện chất lượng không khí; Bảo vệ sức khỏe cho gia đình.

Thực trạng ô nhiễm không khí tại Thái Nguyên – giải pháp xử lý bằng máy lọc không khí công nghiệp

Theo số liệu thống kê, đánh giá mới nhất của tỉnh Thái Nguyên; Tình trạng ô nhiễm không khí đang dần trở nên nghiêm trọng và khó kiểm soát. Nhiều điểm ô nhiễm không khí đang tồn tại lâu nay gây bức xúc cho người dân. Đặc biệt là tại các công ty sản xuất xi măng như: Công ty xi măng la Hiên, công ty xi măng núi voi, công ty xi măng Quang Sơn…. Tại nơi đấy chỉ số chất lượng không khí về khói bụi đều vượt quá ngưỡng cho phép 2-3 lần.

Ô nhiễm không khí tại Thái Nguyên

Không những vậy, lượng khí thải độc hại ra môi trường như: Chí CO2, NOx… đang vượt ngưỡng cho phép. Cá biệt tại khu mỏ khai thác than, lượng khói bụi tăng gấp 4-5 lần tiêu chuẩn cho phép. Điều này đã và đang ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường sống của cán bộ nhân viên; Và người dân sống quanh khu vực đó. 

Mọi người đã lựa chọn cho mình những biện pháp nhằm cải thiện chất lượng không khí và bảo vệ sức khỏe cho người thân; Nhiều gia đình đã lựa chọn sản phẩm máy lọc không khí công nghiệp “làm bạn” đồng hành. Vậy chiếc máy này có gì mà lại giành được nhiều sự tin yêu của người tiêu dùng như vậy? hãy cùng tìm hiểu về chiếc máy này nhé.

Máy lọc không khí công nghiệp là gì?

Máy lọc không khí công nghiệp là sản phẩm dùng để lọc sạch không khí, bụi bẩn, các tác nhân gây dị ứng….Nhằm bảo vệ sức khỏe cho người sử dụng.

Máy lọc không khí công nghiệp cho phòng 120m2

Cấu tạo và chức năng của máy lọc không khí công nghiệp.

Máy lọc không khí công nghiệp được chia ra làm ba phần chính

  • Phần thân vỏ máy: Phần này  có công dụng chống va đập; Bảo vệ động cơ và các tấm lọc bên trong, giúp máy hoạt động ổn định. Để giảm chi phí sản xuất cũng như trọng lượng của máy cũng như dễ dàng tháo lắp và thay thế; Nhà sản xuất đã lựa chọn nhựa cứng để sử dụng.
  • Phần tấm lọc: Phần này là bộ phận quyết định đến chất lượng làm sạch không khí của chiếc máy. Nó có nhiều tấm lọc khí tùy thuộc vào nhu cầu của từng người. Tuy nhiên thường sẽ có ba tấm lọc khí cơ bản sau:

Các bệnh liên quan đến ô nhiễm không khí

  • Tấm lọc thô: Đây là cửa ngõ đầu tiên trong quá trình làm sạch không khí. Nó giúp giữ tất cả những bụi bẩn kích thước lớn lại, giúp không khí đi vào máy trong sạch hơn. Tăng tuổi thọ cho máy và tấm lọc ở phía trong.
  • Tấm lọc than hoạt tính: Tấm lọc này có tác dụng rất lớn trong việc loại bỏ những hóa chất độc hại tồn tại trong không khí, khử sạch mùi khó chịu như: Mùi ẩm mốc, mùi hôi do thuốc lá, mùi thức ăn….Giúp môi trường trong lành.
  • Tấm lọc hepa: Tấm lọc này giúp loại bỏ những bụi bẩn ở kích thước nhỏ và siêu nhỏ như: Bụi mịn PM2.5, PM10….Đồng thời loại bỏ được vi khuẩn,  virus trong không khí giúp bảo vệ sức khỏe cho gia đình.
  • Quạt hút: Đây là bộ phận giúp máy hoạt động hoàn hảo. Quạt hút giúp đưa không khí qua tấm lọc làm sạch trước khi trả lại môi trường. Đây là bộ phận đóng vai trò rất lớn. Để làm cho máy được bền bỉ, nhà sản xuất lựa chọn vật liệu hợp kim ít bị ô xi hóa bởi thời tiết nóng ẩm như của Việt Nam.

Cơ chế hoạt động của máy lọc không khí công nghiệp

Khi máy hoạt động, máy sẽ giải phóng ion âm ra môi trường. Những ion này liên kết chặt với bụi bẩn. Sau đó, chúng sẽ được quạt hút đưa qua các tấm lọc để làm sạch trước khi trả lại môi trường. Tại khu vực đặt các tấm lọc, có trang bị những thanh điện tích dương. Những thanh này sẽ giữ chặt không để bụi bẩn phát tán ra môi trường.

Với khả năng làm sạch tuyệt vời này của máy lọc không khí công nghiệp; Nó đang dần trở thành vật không thể thiếu trong mỗi gia đình. Các bạn còn chần chờ gì nữa, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để sở hữu chiếc máy tuyệt vời này.


Công ty TNHH Máy công nghiệp An Vượng Phát

Trả lời

Scroll Up
0977672675