Sau một thời gian sử dụng, người dùng cần vệ sinh máy lọc để giúp duy trì tuổi thọ của sản phẩm. Cùng với đó để đảm bảo khả năng lọc không khí đạt hiệu quả cao nhất. Vậy, sau bao lâu sử dụng thì nên vệ sinh máy lọc không khí công nghiệp? Cách thức thực hiện như thế nào? 

Vì sao nên vệ sinh máy lọc không khí công nghiệp?

Các thiết bị máy móc chúng ta sử dụng hàng ngày theo thời gian đều có thể bám bụi, không còn sạch sẽ. Đặc biệt là một thiết bị chuyên xử lý không khí sẽ là nơi tích tụ nhiều bụi bẩn. Chính vì thế, vệ sinh máy lọc không khí thường xuyên, định kỳ là điều cần thiết.

Máy lọc không khí công nghiệp cho phòng 80 m2

  • Nếu không vệ sinh, màng lọc không khí sẽ bị tắc nghẽn

Với một lớp bụi dày bám vào màng lọc trong quá trình hoạt động, nếu không được vệ sinh sẽ dẫn đến tình trạng bị tắc nghẽn. Hơn nữa màng lọc cũng sẽ không tối đa công suất hoạt động; Xử lý ô nhiễm kém hiệu quả.

  • Không khí ô nhiễm tích tụ trong hệ thống máy

Bản chất quá trình hoạt động của thiết bị lọc không khí công nghiệp là liên tục hút không khí và giữ lại ô nhiễm trong các bộ lọc. Những tác nhân gây ô nhiễm trong không khí sẽ không biến mất trong hệ thống lọc khí. Nó sẽ nằm trong bộ lọc mà thôi. Chính vì thế cần vệ sinh máy thường xuyên để không làm ảnh hưởng xấu để không gian phòng sinh hoạt, làm việc. 

Bao lâu thì nên vệ sinh máy lọc không khí công nghiệp?

Bụi bẩn bám dính trên thiết bị lọc không khí đôi khi bằng mắt thường chúng ta sẽ rất khó để quan sát. Chính vì thế, việc vệ sinh cũng như thời gian vệ sinh cần tuân thủ theo lời khuyên từ các hãng sản xuất.

Máy lọc không khí công nghiệp
Máy lọc không khí công nghiệp

Theo lời khuyên chung từ các thương hiệu máy lọc không khí; Người dùng nên vệ sinh màng lọc không khí và các bộ phận của máy lọc khoảng 1 tháng/lần. Mốc thời gian này là rất hợp lý nhằm đảm bảo hiệu suất làm việc của máy ổn định. Từ đó giúp cho các doanh nghiệp sở hữu không gian sinh hoạt cũng như làm việc trong lành, tinh sạch.

Ngoài ra thời gian vệ sinh của thiết bị còn tùy thuộc vào mức độ ô nhiễm không khí trong không gian phòng. Với những căn phòng có mức độ ô nhiễm nặng; Nhiều bụi bẩn thì cần thường xuyên vệ sinh hơn và ngược lại.

Liệt kê các bước vệ sinh hệ thống lọc không khí công nghiệp chuẩn chỉnh

Để tiến hành vệ sinh máy lọc không khí công nghiệp, người dùng cần chuẩn bị những dụng cụ như máy hút bụi, khăn, nước sạch và các dụng cụ vệ sinh khác. Quy trình vệ sinh thiết bị lọc không khí như sau:

  • Bước 1: Ngắt nguồn điện. Tháo rời các thiết bị trong hệ thống máy. 
  • Bước 2: Phân loại các bộ phận. Bộ phận nào có thể vệ sinh bằng nước, bộ phận nào không. 
  • Bước 3: Tiến hành vệ sinh. Bạn sẽ dùng khăn ẩm lau chùi sạch sẽ thân máy, các khe hút khí. Dùng nước, hóa chất để vệ sinh với những lớp màng lọc có thể tiếp xúc với nước. Dùng máy hút bụi cỡ nhỏ, chổi lông… để vệ sinh màng lọc không thể vệ sinh với nước. Điển hình như màng lọc than hoạt tính, màng lọc HEPA. 
  • Bước 4: Dùng tăm bông hoặc vải mềm để vệ sinh các vị trí cảm biến trên máy lọc không khí. 
  • Bước 5:  Đợi các bộ phận được khô ráo thì tiến hành lắp ráp như cũ.

Các bệnh liên quan đến ô nhiễm không khí

Công việc vệ sinh máy lọc không khí công nghiệp vô cùng đơn giản. Với những người có kinh nghiệm, bạn có thể tự thực hiện tại nhà. Còn nếu không hãy nhờ đến các đơn vị chuyên cung cấp thiết bị; Cung cấp dịch vụ bảo trì bảo dưỡng hệ thống lọc. Liên hệ với An Vượng Phát ngay hôm nay nếu bạn cần tư vấn, báo giá các sản phẩm, dịch vụ liên quan đến thiết bị xử lý không khí.


Công ty TNHH Máy công nghiệp An Vượng Phát

  • Địa chỉ: Số 26/364 đường Giải Phóng, Hoàng Mai, Tp. Hà Nội
  • Điện thoại : 0977672675
  • Email: avpvietnams@gmail.com
  • Fanpage: Lọc không khí công nghiệp

Trả lời

Scroll Up
0977672675