Để sử dụng dịch vụ thuê xe nâng người làm việc trên cao tốt nhất; Có rất nhiều yếu tố doanh nghiệp cần chuẩn bị. Đó là chọn người điều hành xe nâng, chọn thiết bị xe nâng chất lượng và quan sát môi trường làm việc xung quanh. Cụ thể ra sao thì trong bài viết dưới đây sẽ nêu rõ chi tiết nhất.

Người vận hành thuê xe nâng người cần chuẩn bị những gì?

Trước khi tiến hành thuê xe nâng làm việc trên cao, các doanh nghiệp cần có nhân công vận hành xe. Họ phải là những người có kinh nghiệm, được đào tạo bài bản. Như vậy, doanh nghiệp sẽ không cần mất thêm chi phí để thuê người vận hành xe nâng, đáp ứng yêu cầu công việc.

Xe nâng người làm việc ở trên cao 34 mét

Những yêu cầu đặt ra đối với người vận hành xe nâng trước khi thuê xe nâng người như sau:

  • Người vận hành xe nâng phải được tham gia khóa học huấn luyện đào tạo nghiêm chỉnh về an toàn trong lao động. Họ cần trang bị những kiến thức cũng như kỹ năng vận hành xe nâng từ cơ bản đến chuyên sâu.
  • Biết điều khiển đa dạng các dòng xe nâng người. 
  • Trước khi vận hành thì cần phải đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng xe nâng. Cần hiểu rõ hơn về kích thước, chiều cao nâng và tải trọng nâng…Nắm rõ bảng điều khiển, bảng thao tác, hệ thống cảnh báo nguy hiểm và nắm bắt được sơ bộ tình trạng máy. 
  • Người vận hành phải luôn theo dõi tình trạng thiết bị và ghi lại lịch sử dụng.

Yêu cầu đối với thiết bị trước khi thuê xe nâng người làm việc trên cao

Việc thuê xe nâng đồng nghĩa với việc doanh nghiệp sẽ sử dụng xe nâng đã qua sử dụng. Tuy nhiên vẫn có những dòng xe nâng chất lượng, đảm bảo an toàn. Vậy nên vấn đề quan trọng trước khi thuê xe nâng người làm việc trên cao là chọn được dòng xe đảm bảo an toàn. 

Xe nâng người làm việc trên cao 10 mết

Sau đây là một số lưu ý để chọn cũng như sử dụng xe nâng người sau khi thuê tốt nhất:

  • Xe nâng cho thuê cần là thiết bị được bảo trì bảo dưỡng định kỳ. Chúng vẫn đảm bảo khả năng vận hành mạnh mẽ và chất lượng không kém xe nâng mới. 
  • Trước khi vận hành thì xe nâng người cần được kiểm tra, xem xét các chức năng hoạt động bình thường. Tránh gây ra sự cố trong lúc vận hành. Đặc biệt là các nhiên liệu, test với chức năng nằm trong hệ thống điều khiển. 
  • Nên có người giám sát và điều chỉnh trong quá trình vận hành của xe nâng người. Bởi như vậy sẽ đảm bảo an toàn, quan sát được các rào cản xung quanh để nhắc nhở người vận hành xe nâng.

Chuẩn bị không gian làm việc, điều kiện vận hành xe nâng tốt nhất

Những công việc có độ cao lớn đi kèm với đó là sự nguy hiểm trong quá trình làm việc. Chính vì thế, doanh nghiệp cũng như các chủ thầu thi công cần chuẩn bị kỹ càng để tránh các sự cố xảy ra. Đặc biệt, địa hình, không gian nơi thi công cần đảm bảo vững chắc, an toàn. Tránh gây ảnh hưởng đến quá trình vận hành. Đây cũng là việc làm cần chuẩn bị trước khi thuê xe nâng người.

Xe nâng người Genie S85

  • Không gian xe nâng người làm việc trên cao cần phải được cách biệt. Có hàng rào bao quanh khu vực làm việc. 
  • Phải hạ thấp độ cao của thiết bị khi xe nâng người đang tiến hành di chuyển.
  • Tránh làm việc ở những khu vực có đường dây điện đang có chạy qua.
  • Địa hình hình công cần bằng phẳng hết mức có thể.

Những điều cần chuẩn bị trên sẽ giúp đảm bảo quá trình thuê xe nâng người và sử dụng diễn ra tốt nhất. Mang đến giải pháp đưa người lên cao làm việc phù hợp; Nâng cao hiệu quả công việc, tối ưu chi phí. Liên hệ An Vượng Phát ngay hôm nay nếu bạn cần tư vấn mua hoặc thuê xe nâng làm việc trên cao.


Công ty TNHH Máy công nghiệp An Vượng Phát

Trả lời

Scroll Up
0977672675