Hệ thống lọc không khí văn phòng là thiết bị được lựa chọn để tạo ra không gian làm việc thoáng sạch. Quá trình vận hành của thiết bị đôi khi gặp những hư hỏng khó tránh khỏi. Vậy những lỗi thường gặp đó là gì và làm thế nào để sửa chữa? Bài viết dưới đây An Vượng Phát sẽ tổng hợp cho bạn những thông tin này.

Sửa chữa hệ thống lọc không khí văn phòng bị rò rỉ nước

Bạn thấy hiện tượng rò rỉ nước tại điểm đặt máy lọc không khí cho văn phòng? Sự cố này cần được khắc phục sớm để đề phòng nước rò rỉ sẽ gây trơn trượt. Để lâu cũng gây hỏng hóc bộ phận bên trong máy hoặc các trường hợp rò rỉ dẫn điện.

hệ thống lọc không khí văn phòng

Nguyên nhân gây nên hiện tượng rò rỉ nước thường xuất phát từ khay chứa nước. Có thể khay chứa đang trong tình trạng đầy hoặc nắp chưa được đậy kín. Cũng có thể do cách lắp đặt khay chưa đúng vị trí trong hệ thống lọc không khí văn phòng.

Để khắc phục tình trạng này, kỹ thuật viên sẽ cần kiểm tra xem khay chứa nước đã đóng kín nắp hay chưa. Còn nếu khay đang quá đầy nước, hãy xả bớt nước chỉ để lại một lượng ít. Sau đó bạn cần đóng nắp kĩ càng và lắp đặt lại đúng như vị trí ban đầu.

Trong trường hợp bạn đã xử lý như cách trên nhưng máy vẫn bị rò rỉ nước thì bạn sẽ cần sự can thiệp của đơn vị sửa chữa. Bạn hãy liên hệ đến các đơn vị, các đại lý gần nhất để được hỗ trợ.

Sửa chữa hệ thống lọc không khí văn phòng không tạo được độ ẩm

Sự cố này chỉ diễn ra đối với các hệ thống lọc cho văn phòng có chức năng tạo ẩm. Tính năng này giúp cho độ ẩm trong không khí được cân bằng. Đặc biệt thích hợp với những phòng có sử dụng điều hòa. Đa số các văn phòng tại các thành phố lớn hiện nay đều cần đến tính năng tạo ẩm này.

hệ thống lọc không khí văn phòng

  • Nguyên nhân dẫn đến hệ thống lọc không khí không tạo được ẩm

Có thể do thiết bị tạo độ ẩm đang bị hỏng hoặc chưa được bật. Nguyên nhân cũng có thể đến từ khay chứa nước dùng tạo ẩm không còn nước. Cuối cùng, bạn hãy kiểm tra lại hệ thống màng lọc. Màng lọc không khí bị tắc nghẽn do bụi bẩn nên làm giảm hiệu quả hoạt động của thiết bị tạo ẩm.

Đầu tiên bạn cần kiểm tra chức năng tạo ẩm có đang được vận hành hay không. Tiếp đến hãy kiểm tra khay chứa nước. Nếu đã hết nước thì tiến hành thêm lượng nước vừa đủ và lắp lại thiết bị đúng vị trí. Nhớ đóng nắp chặt để tránh tình trạng rò rỉ nước.

Cuối cùng bạn sẽ kiểm tra độ bám bụi hiện tại của các lớp màng lọc không khí. Bạn nên vệ sinh màng lọc và máy lọc định kỳ để tránh tình trạng bụi bẩn bám vào màng lọc. Việc tắc nghẽn màng lọc cũng sẽ làm các thiết bị khác hoạt động không hiệu quả.

Sửa máy lọc không khí không vận hành với nguyên nhân đến từ hệ thống điện

Khi bạn đã cắm phích điện nhưng máy lọc không khí văn phòng vẫn không hoạt động. Nguyên nhân có thể đến từ hệ thống điện có vấn đề. Cũng có thể do nguồn điện bên trong máy lọc gặp trục trặc, bị đứt, mục. Nếu mới mua hệ thống nhưng bật điện không lên thì có thể do bạn sử dụng nguồn điện không tương thích với thông số máy.

hệ thống lọc không khí văn phòng

Một số giải pháp khắc phục như sau:

  • Kiểm tra lại hệ thống điện tại văn phòng, kiểm tra máy, phích cắm, ổ cắm.
  • Nếu nguyên nhân do nguồn điện không phù hợp thì bạn cần lắp đặt thêm một bộ chuyển đổi dòng điện.

Nếu bạn không tự khắc phục được các sự cố trên thì cần có đơn vị uy tín để xử lý sự cố. An Vượng Phát là địa chỉ cung cấp hệ thống lọc không khí văn phòng và các dịch vụ đi kèm. Chúng tôi luôn mang đến cho khách hàng chất lượng sản phẩm với mức giá tốt, chính sách bảo hành lâu dài. Liên hệ ngay hôm nay để biết chi tiết thông tin về sản phẩm và dịch vụ tại An Vượng Phát.


Công ty TNHH Máy công nghiệp An Vượng Phát

  • Địa chỉ: Số 26/364 đường Giải Phóng, Hoàng Mai, Tp. Hà Nội
  • Điện thoại : 0977672675
  • Email: avpvietnams@gmail.com
  • Fanpage: Lọc không khí công nghiệp AVP

Trả lời

Scroll Up
0977672675