Hiện nay, các thiết bị máy lọc không khí công nghiệp ứng dụng màng lọc Hepa ngày càng nhiều. Đây là loại màng lọc hiện đại có khả năng xử lý không khí vượt trội. Vậy, cấu tạo và nguyên lý hoạt động của màng lọc công nghiệp HEPA ra sao? 

Hiểu như thế nào về màng lọc HEPA trong máy lọc không khí công nghiệp?

Bộ lọc hay còn gọi là màng lọc HEPA trong thiết bị lọc không khí là bộ lọc ứng dụng công nghệ lọc các hạt phóng xạ gây ô nhiễm. Nó được cấu tạo như một chiếc lưới được đan bằng nhiều sợi thủy tinh sắp xếp ngẫu nhiên. Chúng có đường kính sợi cực nhỏ chỉ từ 0.5 – 2 micromet. Vậy nên dễ dàng bắt được các hạt siêu nhỏ trong không gian mà các loại màng lọc khác không làm được.

Máy lọc không khí công nghiệp cho phòng diện tích 300m2

Có rất nhiều tiêu chuẩn hiện nay dùng để đánh giá màng lọc HEPA trong máy lọc không khí. Cụ thể dựa vào các tiêu chuẩn sau đây:

  • Tiêu chuẩn Châu  u: EN1822
  • Tiêu chuẩn Hoa Kỳ: ASHRAE
  • Tiêu chuẩn Quốc Tế: ISO 16890

Sau nhiều năm phát triển và hình thành trên nhiều quốc gia, hiện nay màng lọc Hepa đã được sử dụng vào các mục đích khác nhau. Ngoài mục đích ban đầu là lọc bụi trong các vụ thử bom nguyên tử, hiện nay nó đã có nhiều ứng dụng trong các thiết bị dân dụng.

Chức năng chính của màng lọc HEPA trong máy lọc không khí

Bộ lọc HEPA trong thiết bị lọc không khí có chức năng loại bỏ rất nhiều các tạp chất gây ô nhiễm trong không khí. 

Các hạt bụi mịn đều được loại bỏ khi đi qua màng lọc Hepa. Giữ lại các chất gây ô nhiễm có trong không khí, chúng chỉ với kích thước nhỏ tới 0.3 micromet. Con số này tương đương khoảng bằng 0,0025 đường kính 1 sợi tóc. Hiệu suất lọc của màng HEPA có thể đạt đến 99.97 %.

máy lọc không khí công nghiệp

  • Màng Hepa trong máy lọc không khí loại bỏ các tác nhân gây dị ứng

Phần lớn những chất được loại bỏ bởi màng lọc HEPA trong máy lọc không khí công nghiệp là hạt phấn hoa. Cùng với đó là các loại vi khuẩn, bào tử nấm, lông thú, khói và những tác nhân gây hen suyễn, dị ứng. Loại bỏ những tác nhân gây nên các bệnh về đường hô hấp khác.

Cùng với hoạt động loại bỏ, bộ lọc còn giữ lại các chất gây ô nhiễm trong không gian. Vậy  nên không gian phòng tại các đơn vị khi sử dụng máy lọc không khí sẽ thoáng sạch, trong lành. Tốt cho sức khỏe và tinh thần làm việc của mỗi người. 

Cơ chế hoạt động của màng lọc HEPA

Màng lọc Hepa được hình thành nên từ những sợi thuỷ tinh siêu mỏng. Chính vì thế nó có thể ngăn cản được rất nhiều hạt nhỏ trong không khí đi qua. Cơ chế hoạt động của màng lọc này trong máy lọc không khí khá đơn giản. 

Không khí ban đầu sẽ được hút vào bên trong và đi qua màng lọc dày đặc. Bộ lọc sẽ thực hiện chức năng ngăn chặn các chất gây ô nhiễm trong không khí thông qua áp lực điều chuyển. Sau khi đi qua màng lọc, những hạt bụi bẩn sẽ được giữ lại ở đầu vào của màng lọc.

máy lọc không khí công nghiệp

Quá trình này lặp lại liên tục. Như vậy thiết bị sẽ giữ hết các hạt bụi bẩn trong không khí, không cho chúng thoát ngược trở lại. Cơ chế hoạt động của bộ lọc Hepa khá đơn giản phải không?

Các hạt bụi siêu mịn nhỏ đến 0,3 micromet (µm) đều sẽ được màng lọc giữ lại. Điều này là nhờ cơ chế lọc tự nhiên. Như vậy loại hạt bụi siêu mịn rất nguy hiểm bây giờ là PM2.5 (ký hiệu 2,5 µm) đều bị màng lọc Hepa trong máy lọc không khí công nghiệp giữ lại.

Vì sao nên chọn thiết bị lọc không khí công nghiệp có màng lọc HEPA?

Hầu hết các dòng sản phẩm lọc không khí hiện nay đều sử dụng màng Hepa để làm tăng khả năng xử lý không khí. Đặc biệt với chất lượng bụi mịn ngày càng nhiều, ô nhiễm không khí tại khu vực thành thị ngày càng nghiêm trọng. Việc sử dụng các thiết bị chứa màng HEPA trở nên cần thiết hơn bao giờ hết.

Quý khách hàng muốn nhận tư vấn các dòng máy lọc không khí công nghiệp sử dụng màng lọc Hepa, đừng quên liên hệ An Vượng Phát ngay hôm nay.


Công ty TNHH Máy công nghiệp An Vượng Phát

  • Địa chỉ: Số 26/364 đường Giải Phóng, Hoàng Mai, Tp. Hà Nội
  • Điện thoại : 0977672675
  • Email: avpvietnams@gmail.com
  • Fanpage: Lọc không khí công nghiệp AVP

Trả lời

Scroll Up
0977672675