Nhiều người cứ nghĩ rằng các tỉnh miền núi nói chung và tại Tuyên Quang nói riêng không khí rất trong lành. Không bị tác động bởi ô nhiễm môi trường gây nên. Tuy nhiên đây là một suy nghĩ rất sai lầm. Hiện nay Tuyên Quang đang phải đối mặt với nguy cơ ô nhiễm môi trường, đặc biệt là môi trường không khí.

Tình trạng này buộc nhiều hộ gia đình trong khu ô nhiễm phải tìm cách hạn chế tác động ô nhiễm đến gia đình mình. Trong những biện pháp được sử dụng, rất nhiều người đã lựa chọn máy lọc không khí công nghiệp. Chiếc máy này đã và đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng. Hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu về chiếc máy này nhé.

Thực trạng ô nhiễm không khí tại Tuyên Quang – giải pháp máy lọc không khí công nghiệp

Ô nhiễm không khí tại Tuyên Quang cơ bản xảy ra ở mấy yếu tố sau:

Ô nhiễm không khí tại Tuyên Quang

  • Do các nhà máy sản xuất công nghiệp gây ra: Điều này là nguyên nhân chính gây ô nhiễm không khí tại đây. Các nhà máy như: nhà máy phôi thép Tuyên quang; Nhà máy bột giấy và giấy An Hòa; Nhà máy đường Sơn Dương… Những nhà máy này đang gây ra rất nhiều ô nhiễm cho môi trường nói chung và ô nhiễm không khí nói riêng. Hệ thống xả khí thải đang không đảm bảo khiến lượng khói bụi xả ra môi trường rất lớn. Đồng thời các khí thải NOx, SOx, H2S…do hoạt động xả thải cũng như vận tải hàng hóa gây nên.

Ô nhiễm bụi từ các nhà máy

Ngoài những nhà máy trên, thì công ty xi măng đóng góp vào ô nhiễm không khí nơi đây không hề nhỏ. Đơn cử như nhà máy xi măng Tân Quang. Theo phản ánh của bà con địa phương, kể từ khi nhà máy đi vào hoạt động; Bà con ở đây phải sống trong bầu không khí ngột ngạt của khói bụi và tiếng ồn của nhà máy. Đường đi xe vận tải chở xi măng chạy suốt ngày đêm gây khói bụi nhiều.

Các bệnh liên quan đến ô nhiễm không khí

  • Do hoạt động giao thông: Tình trạng phương tiện giao thông gia tăng; Đặc biệt là các khu công nghiệp đã và đang làm tình trạng ô nhiễm không khí gia tăng. 
  • Đốt rơm rạ cuối vụ thu hoạch cũng đang làm bầu không khí ngột ngạt hơn
  • Thời tiết lúc giao mùa, làm cho khói bụi, khí thải không phát tán đi được; Nó quanh quẩn bao phủ lấy không khí tạo nên khó chịu.

Tất cả những điều trên đã làm cho bầu không khí ngột ngạt; Nhiều căn bệnh do ô nhiễm không khí gây ra như; Ung thư phổi, các bệnh về hô hấp….Để hạn chế vấn đề này, nhiều gia đình đã tìm đến máy lọc không khí công nghiệp. Chiếc máy này đã và đang nhận được nhiều sự yêu mến của người tiêu dùng.

Máy lọc không khí công nghiệp là gì?

Máy lọc không khí công nghiệp là sản phẩm chuyên dụng để làm sạch không khí; Giúp loại bỏ những khói bụi, hóa chất độc hại… bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng

Cấu tạo và công dụng của máy lọc không khí công nghiệp

Máy lọc không khí công nghiệp cơ bản được chia thành ba phần chính

  • Phần thân vỏ: Phần này là bộ phận bảo vệ các bộ phận bên trong của chiếc máy, giúp máy hoạt động ổn định. Để dễ tháo lắp vệ sinh cũng như thay thế; Nhà sản xuất đã dùng chất liệu nhựa cứng. Vẫn đảm bảo về chống chịu va đập cơ học, vừa nhẹ lại rẻ hơn vật liệu khác.

Máy lọc không khí công nghiệp cho phòng diện tích lớn

  • Tấm lọc không khí:

Phần này là yếu tố quyết định nhất đến khả năng làm sạch không khí của máy. Có nhiều tấm lọc không khí được sản xuất, tùy theo nhu cầu của từng gia đình. Tuy nhiên nên có ít nhất 3 tấm lọc sau:

  • Tấm lọc thô: đây là bộ phận giúp lọc bụi bẩn có kích thước lớn; Mà mắt thường có thể nhìn thấy được. Giúp không khí đi vào bên trong sạch hơn, kéo dài tuổi thọ cho máy.
  • Tấm lọc than hoạt tính: Tấm lọc này có hai công dụng chính
  • Loại bỏ những hóa chất độc hại trong không khí như: COx, NOX, SOX, H2S…
  • khử những mùi khó chịu như mùi hóa chất, mùi ẩm mốc, mùi thuốc lá…. Làm cho bầu không khí trong lành
  • Tấm lọc Hepa: Tấm lọc này giúp loại bỏ những bụi bẩn có kích thước rất nhỏ, vi khuẩn, virus… Với khả năng được chứng minh là loại bỏ 99.995% bụi bẩn; Trong đó có bụi mịn PM2.5, PM10. Giúp bảo vệ sức khỏe cho gia đình
  • Quạt hút: Đây là bộ phận giúp vận hành máy lọc không khí. Nó giúp đưa không khí qua tấm lọc khí để làm sạch sau đó trả lại khí sạch cho môi trường; Giúp không khí trong phòng duy trì trạng thái tốt nhất.

Máy lọc không khí công nghiệp cho phòng diện tích 50m2

Phương thức hoạt động của máy lọc không khí công nghiệp

Khi hoạt động, máy lọc không khí công nghiệp sẽ giải phóng ra môi trường ion âm. Những ion này sẽ bán vào bụi bẩn trong không khí. Nhờ quạt hút, sẽ hút bụi bẩn này vào máy, đi qua các tấm lọc. Tại đây, các tấm lọc sẽ giữ chúng lại, đồng thời các thanh điện tích dương sẽ khóa chúng lại; Không cho chúng có cơ hội phát tán ra môi trường, gây hại cho con người.

Lưu ý: Phải thường xuyên vệ sinh máy lọc không khí công nghiệp, để tăng khả năng làm sạch; Đồng thời kéo dài tuổi thọ cho các tấm lọc và máy lọc.

Trên đây là những chia sẻ về khả năng làm sạch không khí của máy lọc không khí công nghiệp. Chi tiết về thông tin các dòng sản phẩm cũng như cách lựa máy sao cho phù hợp với gia đình; Xin quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chu đáo.


Công ty TNHH Máy công nghiệp An Vượng Phát

  • Địa chỉ: Số 26/364 đường Giải Phóng, Hoàng Mai, Tp. Hà Nội
  • Điện thoại : 0977672675
  • Email: avpvietnams@gmail.com
  • Fanpage máy lọc không khí AVP

Trả lời

Scroll Up
0977672675